โค้งสุดท้าย เลือกตั้ง "จตุพร" นำทีมพรรคเพื่อชาติ อ้อนขอคะแนนคนเสื้อแดงมุกดาหาร

โค้งสุดท้าย เลือกตั้ง "จตุพร" นำทีมพรรคเพื่อชาติ อ้อนขอคะแนนคนเสื้อแดงมุกดาหาร


เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 62 ที่บริเวณหอประชุมโรงเรียนบ้านคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร นายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่โค้งสุดท้าย ขอคะแนนคนเสื้อแดงมุกดาหาร ช่วยผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 2 เขต เขตเลือกตั้งที่ 1 นายอนุสรณ์ โพธิ์ศิริ  เบอร์ 13 เขตเลือกตั้งที่ 2 นายวิทยา บุตรดีวงศ์ เบอร์ 13  โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและกลุ่มคนเสื้อแดงในเขตเลือกตั้งที่ 2 กว่า 1,000 คน
     


นาย จตุพร พรหมพันธ์  แกนนำพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า เริ่มต้นตั้งแต่เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ประเทศมาเลเซียที่หีบเลือกตั้งไม่เพียงพอ เชื่อว่าระยะเวลานับตั้งแต่การสืบทองอำนาจมานี้ ประชาชนมีความทุกข์แสนสาหัส ต้องการให้บ้านเมืองกลับคืนประชาธิปไตย เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจ รวมไปถึงปัญหาชิบ้านเมือง ไม่ว่าเรื่องยาเสพติด ตามมาด้วยเรื่องอาชญากรรม สิ่งเหล่านี้เห็นว่าประชาชนได้คิดหนักแล้ว และฝ่ายประชาธิปไตยจะประกาศใช้เพียงแต่ว่ากระบวนการเลือกตั้งมันต้องออกแบบเพื่อให้ได้เสียงตามกฏหมาย ในระบบใบเดียว ซึ่งพรรคเพื่อชาติจะเป็นพรรคที่เติมเต็มให้กับฝ่ายประชาธิปไตย จังหวัดมุกดาหาร มีความพร้อมทุกเขต เขตเลือกตั้งที่ 2 ก็เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร คาดหวังว่าคงจะได้ที่มุกดาหารเช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องที่กังวลระหว่างนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง บทเรียนตอนทำประชามติได้เห็นเล่ห์เพทุบาย และวิชามารทุกรูปแบบ เพื่อจะได้ชัยชนะ 



ผมเองเชื่อมั่นว่า กกต.อยากจะจัดการให้เลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม อยู่ภายใต้ กกต. ที่ไม่มีอำนาจอย่างแท้จริง เพราะพลเอกประยุทธ์ ฯ ไม่ลาออกจากหัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี  พลเอกประยุทธ์ฯ ยังสามารถปลด กกต. ได้ทุกวัน เพราะฉะนั้นการไปหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ หรือปรากฏตัวในนามหัวหน้า คสช. และนายกฯ และการระดมพลใครก็รู้ว่าผลรับที่นำไปสู่การชัยชนะการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ ตลอดจนการวินิจฉัยเรื่องเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพราะพลเอก ประยุทธ์ ฯ ยังอยู่ 2 ขั้นตอน คือยึดอำนาจ และมีรัฐธรรมนูญชั่วคราว สถานะคือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ใครก็ตามที่คิดทุจริต ฉ้อฉล หรือวางแผนที่จะปล้นชัยชนะของประชาชนไปนั้นจะจบไม่สวย นี่เป็นคำเตือน และในวันที่ 18 มีนาคม พรรครวมพลังประชาชาติไทย นัดกันปราศรัย และพรรคเพื่อชาติ นัดกันในวันที่ 19 มีนาคม ที่วงเวียนใหญ่ ในประเด็น “ เอาหรือไม่เอา พลเอกประยุทธ์ ฯ ” เชื่อว่าการเมืองอีก 7 วัน จากนี้ไปยังเจออีหลายเรื่องราว ให้กำลังใจผู้สมัครพรรคเพื่อชาติทั่วประเทศ และเชื่อมั่นว่ามุกดาหารพรรคเพื่อชาติจะได้ปักธงอย่างแน่นอน

 นายจตุพร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับคนเสื้อแดงมุกดาหารเป็นจังหวัดหนึ่ง ที่มีความสูญเสียมากที่สุดครั้งหนึ่ง ทั้งตาย บาดเจ็บ ติดคุก และตายในคุกก็มี เราเดินไปไม่ถึงฝั่ง ชัยชนะก็ได้มาสั้น ๆ หลังจากนั้นก็ถูกปล้นเป็นระยะเวลายาวนาน ร้องขอพี่น้องเสื้อแดงว่าวันนี้เราต้องเลือกพรรคเพื่ออนาคตของประเทศไทย เพื่อการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ พลเอกประยุทธ์ฯ ถ้าเลือกแบบเดิมคะแนนจะไปตัดด้วยระบบบัตรใบเดียว การเลือกตั้งครั้งนี้ก็ออกแบบให้ตรงกติกาโดยพรรคลำดับที่ 1 ได้ 175 พรรคเพื่อชาติรวมกับพรรคการเมืองอื่น ๆ ต้องหาเสียงมาเติมประมาณ 200 กว่า มันเป็นเรื่องที่ยาก จึงต้องร้องขอคนเสื้อแดงในจังหวัดมุกดาหารเขตการเลือกตั้งที่ 1 และเขตที่ 2 ช่วยกันมาเลือกพรรคเพื่อชาติ เพราะว่าทุกคะแนนจะไปเทรวมในประชาธิปไตย ถ้าต้องการให้พลเอก ประยุทธ์ฯ กลับบ้านก็เลือกผู้สมัครพรรคเพื่อชาติทั้ง 2 เขต หมายเลข 13 ทั้งคู่  นายจตุพรกล่าว

                                                         
ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.มุกดาหาร 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net