อุบัติเหตุซ้อน "รถตู้โดยสาร" ขับฝ่าถนนลื่น หลุดโค้งพุ่งลงข้างทาง 18ล้อ ชนซ้ำ ขณะกู้ภัยช่วยเหลือ

อุบัติเหตุซ้อน "รถตู้โดยสาร" ขับฝ่าถนนลื่น หลุดโค้งพุ่งลงข้างทาง 18ล้อ ชนซ้ำ ขณะกู้ภัยช่วยเหลือ


เมื่อรุ่งเช้า วันที่  16 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.ประทีม พวงผ่อง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย บนถนนสายสุวรรณศร 33 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 178-177 จากอำเภอกบินทร์บุรี-มุ่งหน้าปราจีนบุรี บ้านหนองตาหนวด ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม 


หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบ รถตู้โดยสารกบินทร์บุรี-กรุงเทพ สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 15-8060 กรุงเทพฯ ซึ่งมี นายสุพรชัย วงษ์พันธ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 321 ม.2 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นผู้ขับขี่รถตู้คันดังกล่าว เล่าว่า ตนได้ขับรถตู้คันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารจากอำเภอกบินทร์บุรี มา 11 คน ถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งรถได้เสียหลักเพราะมีฝนตกถนนลื่น จึงพุ่งลงข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย 

ต่อมาพนักงานสอบสวน พบรถยนต์กระบะ ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูพังเสียหายอีก 1 คัน จากการสอบถามเบื้องต้นจาก นายธวัชชัย แสนใจกล้า อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.6 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เจ้าของรถกู้ภัยร่วมกตัญญูคันที่ถูกชนท้าย ทราบว่า เป็นเจ้าของรถยนต์กระบะ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน บบ-3568 จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเขตอำเภอประจันตคาม ขณะตนจอดรถเพื่อนำเปลเพื่อลงไปจากรถ เพื่อจะลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ทันใดนั้นตนก็ได้ยินเสียงรถของตนถูกชนท้ายดังสนั่นในที่เกิดเหตุจึงกลับมาดูที่รถ และพบท้ายรถของตนถูกชนพังเสียหาย และพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียวขาว หมายเลขทะเบียน 70-1860 เลย (ตัวแม่) ตัวลูกพ่วง) ทะเบียน 70-1861 เลย ซึ่งเป็นรถคันที่พุ่งชนท้ายรถของตน โดยมี นายอดิศร แซ่ตั้ง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/7 ม.7 ต.ลุงเฝ้า อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา  เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันดังกล่าว โดยคน นายอดิศร คนขับรถพ่วงเล่าว่า ตนได้ขับรถบรรทุกถ่านหุงข้าวมาจาก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อที่จะนำถ่านบนรถไปส่งลงที่ จ.กาญจนบุรี มาถึงเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งและมีรถวิ่งตีคู่กันมาจึงพุ่งเข้าชนท้ายรถกู้ภัยได้รับความเสียหายดังกล่าว 



ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลประจันตคาม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลจำนวน 1 ราย ภายในรถตู้โดยสาร ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล คือ นายพงศกร ไทยแก้ว อายุ 17 ปี และ นายไชยยศ ไชยบัวแก้ว อายุ 17 ปี ซึ่งทั้ง 2 ได้โดยสารมาบนรถตู้คันดังกล่าว เล่าว่า ตนและเพื่อน ได้ขึ้นรถตู้เพื่อจะเข้ากรุงเทพฯเพื่อไปสอบเป็นนักเรียนนายร้อยในวันนี้ และได้มาประสบเหตุ ตนได้นั่งรถโดยสารคันนี้มาจากหน้าโรงเรียนมารี อ.กบินทร์บุรี และรถเกิดมาเสียหลักพุ่งลงถนนชนต้นไม้และมีผู้โดยสารภายในรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตนและเพื่อน จึงจะได้นั่งรถตู้ประจำทางจากประจันตคามเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเขาสอบเป็นนักเรียนนายร้อยต่อไป 

ข่าว : สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี / ภาพ-เอ สุรชัย  ประจันตคาม






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net