กระสอบปริศนา ทิ้งเกลื่อนป่าเป็น 100 ใบ ชาวบ้านเปิดออกดู น้ำตาแทบร่วง ทำได้ลงคอ

กระสอบปริศนา ทิ้งเกลื่อนป่าเป็น 100 ใบ ชาวบ้านเปิดออกดู น้ำตาแทบร่วง ทำได้ลงคอ


โดยเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากดาบตำรวจมงคล นัดหา ผบ.หมู่งานพิสูจน์หลักฐานหลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี ว่าพบกระสอบและถุงตะข่าย ที่ด้านในตรวจสอบแล้วว่าเป็นซากสัตว์คุ้มครอง ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าข้างสวนมันสำปะหลัง ของชาวบ้าน ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก เกือบ100กระสอบ กำลังส่งกลิ่นเน่าเห็นคละคลุ้งไปทั่ว


จากการลง พื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม ฝ่ายปกครองอำเภอ และ กอ.รมน ปราจีนบุรี  และกำนัน บริเวณบ้านไผ่หมู่ที่ 4 ตำบล หนองแสงอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี พบกระสอบปุ๋ย และถุงแบบตะข่าย จำนวนมากถูกกองทิ้งไว้ ซึ่งภายในพบว่ามีการบรรจุ ซากสัตว์ เช่น ตะกวด งู และ เต่า ซึ่งเป็นสัตว์คุ้มครองรวมแล้วเกือบ 100 กระสอบซึ่งสัตว์เหล่านั้นได้ตาย และส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ คาดว่าน่าจะมีคนหรือพวกลักลอบค้าสัตว์หนีด่านตรวจและนำมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว

จากการสอบถาม นายอัมรินทร์ เรือนศรี กำนันตำบลหนองแสง ทราบว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีชาวบ้านแจ้งว่า มีรถยนต์กระบะจำนวน 2 คันได้วิ่งเข้ามาในเส้นทางดังกล่าวแต่ไม่ทราบว่า เข้ามาทำไร จึงไม่ได้เอะใจจนมีชาวบ้านได้กลิ่นและได้เดินตามกลิ่นมาจนพบซากสัตว์ป่าดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นพวกลักลอบค้าสัตว์ หนีด่านตรวจ ที่ตนและฝ่ายปกครองได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจเมื่อก่อนหน้านี้ซึ่งกลัวความผิดจึงได้หลบหนีด่านและนำสัตว์ทั้งหมดมากองทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว



ด้าน ร.ต.อ.ประทีป พวงผ่อง ร้อยเวรสอบสวน สภ ประจันตคาม ได้บันทึกภาพ เก็บหลักฐานที่เป็นซากสัตว์ที่คาดว่าน่าจะเป็นสัตว์ป่าคุุ้มครองส่งตรวจ พร้อมกับประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบอีกครั้ง หากพบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจริง จะได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร้องทุกข์แจ้งความ เพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net