วิธีทำให้สายตากลับมาดีขึ้นภายใน 2 เดือน ลองแล้วได้ผล!!

วิธีทำให้สายตากลับมาดีขึ้นภายใน 2 เดือน ลองแล้วได้ผล!!


                           ดวงตา ถือเป็นหนึ่งอวัยวะที่สำคัญมาก แต่หลายๆคนมักจะละเลยกับสิ่งนี้ และถ้าหากเราไม่ดูแลและถ้าหากปล่อยให้ดวงตาและสายตาของเราย่ำแย่หรือมีปัญหา อาจจะทำให้เราสูญเสียการมองเห็นได้ ในวันนี้เราได้มีข้อมูลดีๆมาส่งต่อให้กับทุกคนเกี่ยวกับการดูแลดวงตาของเรา เพื่อทำให้ดวงตาของเราที่ราใช้งานอยู่ตลอดเวลาให้ผ่อนคลายและรู้สึกดี อีกทั้งยังสามารช่วยลดการเกิดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาของเราได้


6 วิธีดูแลดวงตา

1. ใช้นิ้วมือนิ้วกลางของทั้งสองข้างนั้น นวดบริเวณคิ้วประมาณ 20 ครั้ง นวดอย่างเบามือ

2. ให้ใช้ 4 นิ้วมือทั้งสองข้าง นวดไปที่บริเวณรอบดวงตาประมาณ 20 ครั้ง

3. ใช้นิ้วกลางของทั้งสองข้าง นวดไปที่บริเวณสันจมูกขึ้นลงประมาณ 20 ครั้ง

4. ใช้นิ้วกลางของทั้งสองมือนวดลงไปที่บริเวณขมับ นวดวนๆประมาณ 20 ครั้งอย่างเบามือ

5. ใช้นิ้วโป้งของมือทั้งสองข้างนวดบริเวณใบหูประมาณ 20 ครั้ง

6. ใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้จับบริเวณติ่งหูแล้วตึงขึ้นลงประมาณ 20 ครั้ง

 

วิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยทำให้ดวงตาของคุณที่อ่อนล้าจากการใช้งานมาเป็นเวลานานรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบริเวณรอบดวงตาของเราได้เป็นอย่างดี

 



สมุนไพรช่วยดูแลดวงตา

                         เก๋ากี้คืออาหารที่ดีต่อสุขภาพชนิดหนึ่ง กินเป็นเวลานานไม่เพียงแต่รักษาสายตา ยังช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียน รู้สึกกระปรี้กระเปร่า นักกวีจีนสมัยโบราณได้มีการบันทึกไว้ว่า ดื่มชาเก๋ากี้เป็นเวลานานจนรักษาสายตา ยาวให้หายเป็นปกติได้

                         เก๋ากี้มีกรดอะมิโน 14 ชนิดและมีสารเคราตินอยู่จำนวนมาก จากการผลวิจัยพบว่า เก๋ากี้ไม่เพียงแต่มีผลต่อการป้องกันการชราภาพของดวงตา สารเคราตินของเก๋ากี้เมื่อได้รับการดูดซึมจากร่างกายแล้วจะแปลงเป็นสารวิตามินเอที่ช่วยบำรุงรักษาดวงตา และดวงตามีศักยภาพในการมองเห็นที่แข็งแรง

 

สูตรชาเก๋ากี้น้ำผึ้งมีดังต่อไปนี้

                 เก๋ากี้ 1 ช้อนชาที่ล้างน้ำสะอาดแล้ว ใส่ลงในแก้วแล้วเติมน้ำร้อนลงไป รอจนน้ำอุ่นลงแล้วค่อยใส่น้ำผึ้งลงไป จากนั้นก็คนให้เข้ากัน แล้วดื่มได้เลย ดื่มทุกเช้าและก่อนนอนครั้งละแก้ว หลังจากนั้นสองเดือนอาการก็จะดีขึ้น

 

 

นอกจากนี้ก็ยังมีสูตรอื่น เช่น

1. เหล้าเก๋ากี้       เก๋ากี้ 200 กรัม และ เหล้าขาว 300 กรัม โดยนำเก๋ากี้ล้างน้ำให้สะอาดแล้วตากให้แห้ง จากนั้นตัดเป็นชิ้นเล็กใส่ลงในขวดเติมด้วยเหล้าขาว ปิดฝาให้สนิท ให้เขย่าขวดทุกวัน หลังจากเขย่าขวดแล้ว 15 วัน ก็สามารถนำมาดื่มได้ทันที ดื่มเสร็จให้เติมเหล้าขาวเข้าไปอีก 300 กรัม ทำการแช่อีกครั้ง ก็จะสามารถนำมาดื่มต่อไปได้อีก โดยปริมาณที่เหมาะสมคือ 20 กรัมก่อนนอนทุกคืน

2. โจ๊กเก๋ากี้    เก๋ากี้ 50 กรัม และข้าวสาร 100 กรัม ล้างให้สะอาดแล้วนำไปต้มเป็นโจ๊ก สามารถทำเป็นอาหารเช้ารับประทานได้ทุกวัน

3. ไข่ต้มเก๋ากี้    ไข่ไก่ 2 ฟอง และเก๋ากี้ 30 กรัม ล้างให้สะอาดแล้วนำมาต้มด้วยกัน ไข่ไก่ที่ต้มสุกแล้วให้ปอกเปลือกทิ้ง แล้วนำไปต้มในน้ำซุปอีกครั้ง ต้มเสร็จแล้วให้กินไข่พร้อมกับดื่มซุป โดยหลักสูตรการรักษาคือ รับประทานติดต่อกัน 3-5 วัน พักหนึ่งวันแล้วทานต่อไปอีก 3-5 วัน พักหนึ่งวัน ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ประมาณ 3 ครั้งต่อเนื่อง ก็เห็นถึงผลของการรักษาได้อย่างชัดเจน

เห็นถึงประโยชน์ที่ดีมากขนาดนี้แล้ว ลองนำไปทำกันดูนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของการดูแลดวงตาของเราแล้ว ยังช่วยดูแลในเรื่องสุขภาพร่างกายของเราได้ดีอีกด้วย






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net