ขายดีมาก! ใกล้ปีใหม่ข้าวเกรียบสมุนไพรบ้านโปร่งนก ออเดร์เพียบ เร่งผลิตมือระวิง

ขายดีมาก! ใกล้ปีใหม่ข้าวเกรียบสมุนไพรบ้านโปร่งนก ออเดร์เพียบ เร่งผลิตมือระวิง


วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรกรริมคลอง 299 ม.7 บ้านโปร่งนก ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก สมาชิกของกลุ่มเร่งมือผลิตข้าวเกรียบธัญพืช ผักผลไม้ ส่งขายตามออเดอร์ทั่วประเทศที่สั่งมาไม่ขาดสายในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ เฉลี่ยวันล่ะกว่า 100 กิโลกรัม


ป้าอำนวย แซ่ลี้ อายุ 61 ปี หัวหน้ากลุ่มฯ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนทำข้าวเกรียบขายมานานกว่า 20 ปีแล้ว สมัยก่อนครอบครัวของตนไม่มีไร่นาให้ทำอาศัยอาชีพรับจ้างทั่วไป จนมีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานตามสถานที่ต่างเลยได้ความคิดอยากทำข้าวเกรียบขาย เมื่อก่อนทำด้วยแล้วทอดด้วย ไปเร่ขายเอง ขายยากใช้เวลานาน จนต่อมาทาง อบต.หอกลองได้เข้ามาให้ความรู้พาไปศึกษาดูงาน ให้งบมาลงทุน ตนจึงเริ่มมีเครื่องไม้เครื่องมือในการผลิตข่าวเกรียบ และใช้ไอเดียลองประยุกต์ข้าวเกรียบให้ไม่เหมือนใคร จึงกลายมาเป็นข้าวเกรียบธัญพืชจและข้าวเกรียบสมุนไพรจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีเคล็ดลับคือ เราคัดเลือกถั่ว ลูกเดือย และงาดำ ที่คัดสรรแล้วมาอย่างดีเพื่อให้ได้คุณภาพและมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคและที่สำคัญไม่มีสารกันบูดหรือผงชูรสเจือปน 

ป้าอำนวยฯ บอกต่ออีกว่าหลังได้รับงบจากทาง อบต. เมื่อปี 2546 จึงได้จัดตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรกรริมคลอง มีสมาชิกปัจจุบันประมาณ 10 คน ทำข้าวเกรียบดิบส่งตามออเดอร์ทั่วประเทศ อาทิ จ.ตาก ขอนแก่น ชุมแพ ราชบุรี โดยทำส่งขายในราคากิโลกรัมละ 50 บาท เฉลี่ยต่อเดือนมียอดสั่งจอง 2-3 ตัน และคิวจองยาวไปจนถึงหลังปีใหม่



สำหรับท่านใดที่สนใจจะสั่งข้าวเกรียบธัญพืชและข้าวเกรียบสมุนไพร ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรกรริมคลอง สามารถโทรสอบถามหรือสั่งออเดอร์ได้ที่ป้าอำนวย หัวหน้ากลุ่มทางหมายเลขโทรศัพท์ 0814748542


ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.พิษณุโลก






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net