เกินไปไหม! "แม่" ร่ำไห้หนัก "ลูกชายวัย 3 ขวบ" ถูกครูตีหลังบวมเป็นรอย ถามเหตุผลเจอสวนกลับ จะเอาเงินเท่าไหร่ว่ามา!?

เกินไปไหม! "แม่" ร่ำไห้หนัก "ลูกชายวัย 3 ขวบ" ถูกครูตีหลังบวมเป็นรอย ถามเหตุผลเจอสวนกลับ จะเอาเงินเท่าไหร่ว่ามา!?



 วันที่15 พฤษภาคม 61 เวลา13.00 น. ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี น.ส.อ๋อม  บุญประคม  อายุ32 ปี ชาวตำบลเมืองพาน อ.บ้านผือ ได้นำเอกสารการไปแจ้งความ พ.ต.ท.วิเสษ  เบี้ยวโกฏิ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านผือ และภาพถ่าย ของลูกชาย อายุ3 ขวบ ที่ด้านหลังมีรอยแดงบูดบวม ที่ถูกครูศูนย์เด็กเล็กบ้านเมืองพาน ตำบลเมืองพาน ไม้เรียวตีหลัง  มาทำการร้องทุกข์ กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม  โดยมีนายรัฐธรรมนูญ  พลชารี   ปลัดอำเภอ ได้รับเรื่องเอาไว้ ก่อนพาไปพบ นาย ณฐพล วิถี นายอำเภอบ้านผือ



น.ส.อ๋อม  บุญประคม  เปิดเผยว่า ตนได้นำลูกชาย ไปเข้าศูนย์เด็กเล็ก บ้านเมืองพาน ตั้งแต่ลูกชายอายุ2 ขวบ หรือปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน โดยเมื่อวันที่10 พฤษภาคม  ช่วงเย็น ที่ผ่านมา ยายไปรับหลาน ที่โรงเรียนกลับมาบ้าน ในตอนนั้นตนอยู่กรุงเทพกำลังรอสัมภาษณ์จะเข้าทำงาน ซึ่งได้โทรมาบอกว่าลูกชายของตนถูกครูศูนย์เด็กเล็กใช้ไม้เรียวตีที่หลัง เป็นรอยแดงบูดบวม จำนวน2 รอย ตนจึงได้เดินทางกลับมาที่บ้าน แล้วไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สภ.บ้านผือ เอาไว้ ซึ่งแนะนำให้ตนไปทำไกล่เกลี่ยกันก่อน

 


จากนั้นตนได้เดินทางไป สำนักงาน อบต.เมืองพาน  เพื่อไปสอบถาม ทำไมถึงลงโทษเด็กรุนแรงถึงขั้นใช้ไม้เรียวตีด้วย โดยมีครูเป็ ผู้หญิงจำนวน 2 คน ของศูนย์เด็กเล็ก และผู้บริหาร ของอบต. ได้มาทำการชี้แจง บอกว่าใช้ไม้เรียวตีเบาๆ เท่านั้นเอง และอ้างว่าเป็นกฎระเบียบในการทำโทษ  อยากได้ค่าทำขวัญเท่าไรบอกมา ทำให้ตนเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เนื่องได้รับคำตอบเป็นเช่นนี้ เพราะหัวอกของคนเป็นแม่ที่เห็นลูกได้รับบาดเจ็บจากครูที่ใช้ไม้เรียวตีเพราะลูกของตนอายุเพียงแค่ 3 ขวบเท่านั้นเอง จนทำให้ลูกชายเกิดอาการหวาดผวากลัวไม่กล้าไปโรงเรียนเลย




นอกจากนี้ ก็มีเด็กที่ถูกครูในศูนย์เด็กเล็ก ทำโทษมาแล้ว 2 ราย ซึ่งรายแรกเด็กถูกครูใช้ไม้เรียวตี รายที่สอง ถูกทำโทษ ให้ไปนอนตากแดดข้างนอก แล้วลูกของตนเป็นรายที่สาม ที่ถูกทำโทษด้วยไม้เรียว  ซึ่งผู้ปกครองทั้งสองราย ได้ย้ายลูกไปเรียนอยู่ที่อื่น ส่วนตนนั้นคงจะย้ายลูกไปเรียนสถานที่ใหม่เหมือนกัน แต่ที่มาร้องทุกข์ครั้งนี้ ต้องการให้มีการแก้ไข ปรับปรุง หรือ ต้องให้มีการเปลี่ยนแปลง ในศูนย์เด็กเล็ก เพราะไม่ยากให้เกิดขึ้นกับลูกของคนอื่นอีกต่อไป

 

นาย ณฐพล วิถี นายอำเภอบ้านผือ กล่าวว่า โดยได้ทราบเรื่องที่เกิดเหตุเบื้องต้น รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก มันเกิดขึ้นกับเด็กมาหลายครั้ง และไม่ควรลงโทษกับเด็กรุนแรงถึงขนาดนี้ โดยได้สั่งการไปยัง นายอบต.เมืองพาน ทำให้รายงานชี้แจงมาเร่งด่วน ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่ถ้ามีมูลจริง ก็จะตั้งกรรมการขึ้นมาในการสอบสวนเรื่องนี้    แต่ถ้าเป็นข้าราชการจะดำเนินการตามวินัย แต่ถ้าเป็นพนักงานก็ให้ทางอบต. ให้ดำเนินการ  การที่ผู้ปกครองมาให้รายละเอียด เรื่องที่เกิดเหตุ มันไม่ควรจะเกิดขึ้นมา เรามีหน้าที่ในการดูแลเด็ก ที่ผู้ปกครองนำไปฝากเอาไว้ที่ศูนย์เด็กเล็ก แสดงว่าขาดการเอาใจใส่ของผู้บังคับบัญชา ทำให้เกิดเรื่องทำร้ายเด็กขึ้นมา จนเด็กหวาดกลัวไม่ยากมาเรียนที่นี้อีก  ถ้ามีการย้ายครูไปที่อื่น ผู้ปกครองก็ไม่ยินยอม ที่จะให้ลูกหลานของตนเองกลับที่ศูนย์เด็กเล็กที่เดิม อย่างไรก็ตามก็คงจะดำเนินการตามขั้นตอนและระเบียบของกฎหมายต่อไป






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net