อัศจรรย์ วันสงกรานต์!! "รอยพญานาค" โผล่หลังโบสถ์วัดดังอุดรฯ -พระลูกวัด ขนลุก รีบเล่าสิ่งที่ฝัน ชาวบ้านตีเลขเด็ดรัวๆ

อัศจรรย์ วันสงกรานต์!! "รอยพญานาค" โผล่หลังโบสถ์วัดดังอุดรฯ -พระลูกวัด ขนลุก รีบเล่าสิ่งที่ฝัน ชาวบ้านตีเลขเด็ดรัวๆ



 วันที่13 เมษายน 61เวลา09.30 น.  ที่บริเวณหลังพระอุโบสถ ภายในวัดนาคาเทวี บ้านนาข่า ตำบลนาข่า อ.เมืองอุดรธานี  ได้มีชาวบ้าน จำนวนมาก ที่มาทำบุญสรงน้ำพระพุทธรูป ในวันสงกรานต์ หรือปีใหม่ และร่วมทำบุญในงานยกฉัตรเจดีย์ หลวงปู่หน่อย อดีตเจ้าอาวาสวัดนาคาเทวี  ทำการยืน พร้อมกับยกมือไหว้ ดูคล้ายรอยพญานาคเลื้อยอยู่บนพื้นคอนกรีตรอบ หลังพระอุโบสถ และรอบเจดีย์หลวงปู่หน่อย   เอาไปตีเป็นเลขเด็ดหรือนำไปเสี่ยงโชคลาภ เพื่อไปซื้อหวย งวดประจำวันที่ 16 เมษายน นี้ 



 


พระประสพโชค  ปภัสสโร  อายุ51ปี พระลูกวัด ได้เปิดเผยว่า ตนได้มาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ มาเป็นระยะ 5ปี  ในคืนวันที่10 เมษายน หรือคืนวันอังคาร ที่ผ่านมา ได้ฝันเห็นงูเขียวใหญ่ ออกมาจากบ่อน้ำศักดิ์ หรือรูพญานาค ที่อยู่หลังพระอุโบสถ แล้วเลื้อยไปมา รอบเจดีย์หลวงปู่หน่อย  ก่อนจะไปยังต้นจำปาและต้นยางใหญ่  แล้วตนก็สะดุ้งตื่น ในคืนถนัดไป หรือคืนวันพุธ ช่วงกลางดึก ในขณะที่ยังไม่จำวัดหรือนอน  มีงูตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปนอนในกุฏิของอาตมา อยู่สักพัก ก่อนที่งูจะเลื้อยหายไป

 

ต่อมาเมื่อวานนี้ช่วงเช้า หลังฉันท์อาหารเสร็จ ก็ได้มากวาดลานรอบพระอุโบสถและรอบเจดีย์หลวงปู่หน่อย ในตอนนั้นยังไม่มีรอยพญานาคเลย จนกระทั้งช่วงบ่าย3 โมง ได้กลับมาทำความสะอาดอีกครั้ง ก็มาพบรอยดังกล่าว ซึ่งก็ไม่รู้ว่า เป็นรอยอะไร จึงได้ไปบอกเจ้าอาวาส และชาวบ้านมาดู ถึงทราบว่าเป็นรอยพญานาค ท่านจะมาให้โชคลาภ ในรับวันสงกรานต์



 


พระอาจารย์ญัฐพล  ตปสโล   เจ้าอาวาส รุปปัจจุบัน วัดนาคาเทวี กล่าวว่า วัดแห่งนี้ สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระเจ้าไชยเชษฐา ธิราช  สมัยล้านช้าง หรือประมาณ เกือบ1,000 พันปี  โดยเมื่อปี2454  หลวงปู่หน่อย ได้เดินธุดงค์ผ่านมา ยังพบหมู่บ้านนาคา ปัจจุบัน เป็นหมู่บ้านนาข่า  ซึ่งท่านได้ปักกรดจำพรรษา บริเวณวัดนาคาเทวี แล้วก็มาเจอบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ นั่งภาวนา ถึงทราบว่า เป็นรูพญานาค ของพญาศรีสุทโธนาคราช จึงได้บูรณะซ่อมแซมวัดขึ้นมาแต่ก่อนเป็นวัดร้าง  ซึ่งพระลูกวัด ได้ฝันเห็นงูเขียวใหญ่ แล้วเกิดสิ่งมหัศจรรย์ มีพายุหมุนพร้อมฟ้าแล็ป  ภายในบริเวณวัด สักพัก แต่ฝนไม่ตก  ก่อนที่จะมาเจอรอยพญานาค ดังกล่าว

โดยชาวบ้านที่มาบุญในวันนี้และร่วมทำบุญในงานยกฉัตรเจดีย์ หลวงปู่หน่อย ทุกคนเชื่อว่า เป็นอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของพญานาค ที่ดูแลรักษาวัดแห่งนี้ มาให้โชครับสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งแต่ละคนจะพากันตีเป็นเลขเด็ดของใครของมัน ที่จะเห็นว่าเป็นเลขตัวอะไรดังกล่าว

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net