ออเจ้าฮิตไม่เลิก!! ชาวนราธิวาส แต่งเต็มยศจัดงานสงกรานต์ เยาวชน แห่ร่วมคึกคัก

ออเจ้าฮิตไม่เลิก!! ชาวนราธิวาส แต่งเต็มยศจัดงานสงกรานต์ เยาวชน แห่ร่วมคึกคัก


 

วันนี้ 13 เมษายน 2561 ที่บริเวณวัดประชาภิรมย์ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดงานสงกรานต์ ประจำปี 2561 ซึ่งเทศบาลเมืองนราธิวาส ร่วมกับชุมชน ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อร่วมอนุรักษ์และรักษาประเพณีอันดีงามให้อยู่คู่กับประชาชนชาวไทยตลอดไป โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาส ประธานชุมชน ประชาชน เยาวชน และผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานคึกคัก พร้อมกับแต่งกายย้อนยุคตามกระแสสมัยนิยมจากละครชื่อดังมาร่วมงานคึกคัก
 


 

​นายธนาวิทย์ ไขยยานุพงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนราธิวาส กล่าวว่า เทศบาลเมืองนราธิวาส ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานภาครัฐ ชุมชน ได้จัดให้มีกิจกรรมวันสงกรานต์มาเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เนื่องจากวันสงกรานต์ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยมาแต่โบราณกาล และเป็นประเพณีที่งดงาม เอื้ออาทร และเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความกตัญญู ความสนุกสนาน ความอบอุ่น การให้เกียรติเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นไทยได้อย่างเด่นชัด โดยใช้น้ำเป็นสื่อในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกัน


​โดยการจัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 ในครั้งนี้ ได้จัดให้กิจกรรมพิธีแห่รถบุษบกและรถนางสงกรานต์ พิธีเจริฐพระพุทธมนต์ พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงศิลปวัฒนธรรม สาธิตทำขนมพื้นบ้าน ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ และการเล่นน้ำสงกรานต์

 

​โดยการดำเนินงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 ในวันนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากวัดประชาภิรมย์ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส ชุมชน ณ นคร ชุมชนบางนาค ชุมชนร่วมอุทิศ ชุมชนประชาภิรมย์ ชุมชนวัดบางนรา ชุมชนละหม้ายอุทิศ ชุมชนอดุลตานนท์ ชุมชน 912 ชุมชนประชาร่วมใจและประชาชนในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และส่วนราชการต่างๆ 

 

 



 

 

 

 

ภาพ / ข่าว  : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นราธิวาส 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net