แตกฮือ ทั้งศาล! "เปรี้ยว" ขึ้นให้การชัดๆ ที่แท้ "แอ๋ม" เสียชีวิต จากสาเหตุนี้ ก่อนนำศพไปหั่นอำพราง แทบไม่อยากเชื่อ!

แตกฮือ ทั้งศาล! "เปรี้ยว" ขึ้นให้การชัดๆ ที่แท้ "แอ๋ม" เสียชีวิต จากสาเหตุนี้ ก่อนนำศพไปหั่นอำพราง แทบไม่อยากเชื่อ!


 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาล จ.ขอนแก่นได้ทำการเบิกตัว น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว,น.ส.กวิตา  ราชดา หรือเอิร์น,น.ส.อภิวันท์  สัตยบัณฑิต หรือแจ้ จากเรือนจำกลางขอนแก่น,นายวศิน  นามพรม จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น และ น.ส.จิดารัตน์  พรมคุณ ซึ่งอยู่ในระหว่างการประกันตัว


 

 

ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มาทำการขึ้นศาลตามการนัดสอบคำให้การฝ่ายโจทก์นัดที่ 6 นัดสุดท้ายตามการกำหนดพิจาณาคดีของศาล จ.ขอนแก่นระหว่างโจทก์ คือพนักงานอัยการ กับ จำเลย คือผู้ต้องหาทั้งหมด โดยยังคงใช้ห้องพิจาณาคดีที่ 8 ชั้น 3 ศาล จ.ขอนแก่น เป็นห้องพิจารณาคดีความดังกล่าว และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสังเกตุการณ์หรือร่วมรับฟังการสอบคำให้การต่อย่างใด โดยกำหนดให้สื่อมวลชนและผู้ที่มาติดตามความเคลื่อนไหวในคดีดังกล่าวไว้บริเวณเรือนพักญาติด้านหน้าศาล จ.ขอนแก่น เท่านั้น

 

นายนพดล  สีดาทัน ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า การนัดสอบคำให้การนัดที่ 6 วันนี้เป็นการนัดสอบคำให้การนัดสุดท้ายฝ่ายโจทก์ ซึ่งพนักงานอัยการ ในฐานะโจทก์ยังคงลงว่าความเต็มคณะเช่นเดิม ซึ่งในวันนี้ได้เบิกพยานฝ่ายโจทก์ขึ้นสอบคำให้การทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย แพทย์นิติเวชและแพทย์ที่รับผิดชอบในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.วริศรา  กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม และ พ.ต.ท.ศุภฤกษณ์  สุวรรณราษฎร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขาสวนกวาง ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งการสอบคำให้การมีการซักถามและซักค้านอย่างต่อเนื่องตามกระบวนการพิจารณาในชั้นศาล โดยฝ่ายโจทก์ยังคงยืนยันในการเบิกความที่เอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมดในมาตรา 289 คือฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งประเด็นนี้ยอมรับว่าสฝ่ายโจทก์มีหลักฐานที่สื่อการก่อเหตุทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และเอกสารยืนยันทางนิติเวชและผลตรวจดีเอ็นเอ ที่พยานทั้ง 3 ปากจะให้การในประเด็นนี้ตลอดทั้งวันในวันนี้


ถึงวันนี้ผู้ต้องหารับสารภาพเพียงแค่ข้อหาเดียวคือการร่วมกันซ่อนเร้นและทำลายศพ ซึ่งก็คือรับสารภาพว่าฝังศพและหั่นศพ แต่ให้การปฏิเสธในข้อหาร่วมกันฆ่าน้องแอ๋ม,ลักทรัพย์และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ แต่เอกสารหลักฐานที่ฝ่ายโจทก์นำแถลงต่อศาลนั้นมัดแน่นและมีการทำสำนวนที่รัดกุมละเอียด โดยเฉพาะกับการให้การในชั้นพนักงานสอบสวนที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจนนำไปสู่การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเฉพาะพฤติกรรมในการก่อเหตุที่เรามีหลักฐานทั้งหมด ตั้งแต่การล่อลวงผู้ตายขึ้นรถ การทำร้ายร่างกายผู้ตายแบบ 3 รุม 1 โดยมีนายวศิน เป็นคนขับ การขับรถซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการหั่นศพ จนไปถึงการฝังศพ และการที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนนั้น ปฏิเสธไม่ได้ฆ่า ในเรื่องนี้เอกสารทางการแพทย์ยืนยันชัดเจนว่าผู้ตายขาดอากาศหายใจ ซึ่งตรงกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุในรายการที่แถลงต่อศาล และโจทก์ได้แถลงต่อศาลไปว่าผู้ต้องหาใช้ถุงคุมหัวผู้ตายและใช้เชือกรัดจนแน่นจนทำให้ผู้ตายขาดอากาศหายใจ ซึ่งจำเลยแย้งว่าไม่ได้ลงมือทำ โดยเฉพาะ น.ส.เปรี้ยว ที่ให้การต่อศาลว่าเพียงแค่ต่อสู้กันและพลั้งมือไปปิดจมูกน้องแอ๋ม จนทำให้ขาดอากาศหายใจเท่านั้น ประเด็นนี้เอกสารหลักฐานและพยานได้แถลงต่อศาลจนครบทุกประเด็น และผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว ทำให้การให้การในชั้นศาลวันนี้แม้ผู้ต้องหาและทนายความฝ่ายจำเลยจะกลับคำให้การ แต่เอกสารหลักฐานในพฤติกรรมและเกี่ยวกับคดีความดังกล่าวนี้ทีมโจทก์มีเอกสารที่ครบถ้วนทั้งหมด



 

 

นายนพดล กล่าวต่ออีกว่า ฝ่ายโจทก์เบิกพยานเข้ารับการสอบคำให้การในคดีนี้รวม 27 ปาก ซึ่งครบในฝ่ายโจทก์แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการสอบคำให้การฝ่ายจำเลย ซึ่งศาลนัดในการพิจารณาไต่สวนในวันที่ 14-15 มี.ค. โดยทนายจำเลยขอเบิกพยานให้การเพียง 4 คนเท่านั้น ซึ่งคือผู้ต้องหาทั้ง 4 คน โดยยังคงไม่นำเอกสารหลักฐานหรือพยานใดๆมาเสนอต่อศาล ในการเข้ารับการสอบคำให้การฝ่ายจำเลยในวันพรุ่งนี้

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ขอนแก่น 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net