เศร้าใจ!! "ฮีโร่ผู้พิทักษ์ป่า" เสียชีวิตขณะลาดตระเวน ป้องกันแก๊งตัดไม้-แก๊งล่าสัตว์ป่า โร่ประสาน ฮ. บินรับศพ!!

เศร้าใจ!! "ฮีโร่ผู้พิทักษ์ป่า" เสียชีวิตขณะลาดตระเวน ป้องกันแก๊งตัดไม้-แก๊งล่าสัตว์ป่า โร่ประสาน ฮ. บินรับศพ!!


 

โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ก.พ.2561 ที่ผ่านมา นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาเขตติดต่อ ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งจาก นายสุชิน พูลสวัสดิ เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าที่ 3 และหัวหน้าชุดลาดตระเวน (ขญ.7) ว่า มีเจ้าหน้าที่ภายในชุดลาดตระเวนเสียชีวิตไมทราบสาเหตุ และขอสนับสนุนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์และแพทย์มายังจุดเกิดเหตุ บริเวณเขาดานไฟไหม้ เขตลำพระยาธาร ต.วังแดงขอน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 
 


 

 

 ต่อมา นายครรชิต ประสานขอเฮลิคอปเตอร์ กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ที่จอดอยู่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  บินไปยังจุดที่รับแจ้งและประสานเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินติดตามไป แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ต้องใช้แต่อากาศยานเพียงอย่างเดียว ประกอบกับต้องนำเครื่องบินลงเป็นป่าทึบรกและสูง ทำให้นักบินต้องบินวนและรอสัญญาณและวิทยุจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่อยู่ประจำจุด จากนั้นได้ก่อกองไฟส่งสัญญาณให้นักบินนำเครื่องเฮลิคอปเตอร์ใช้เวลากวา 20 นาที จึงลงได้อย่างปลอดภัย ซึ่งนายครรชิต ร่วมเดินทางไปด้วย

นายครรชิต กล่าวว่า จากการสอบถาม นายสุชิน พูลสวัสดิ์ หัวหน้าชุดลาดตระเวน เขตจัดการที่ 3 (ขญ.7 ลำพระยาธาร)  บอกว่าได้นำกำลังเข้าพื้นที่เพื่อลาดตระเวน เส้นทางขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงและล่าสัตว์ป่า ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.2561 กำหนดออกจากป่าวันที่ 9 ก.พ. พอตกดึกได้ กางเต๊นท์ผูกเปลนอนซึ่งสภาพอากาศในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาหนาวเย็นมาก แต่ชุดลาดตะเวนไม่สามารถก่อไฟได้เพราะอาจตกเป็นเป้าของพวกลักลอบตัดไม้ล่าสัตว์ ซึงบริเวณดังกล่าวมีกระทิงชุกชุม และ เก้ง กวาง จำนวนมาก พอรุ่งเช้าวันนี้ได้เตรียมเดินออกไปลาดตระเวนต่อ แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าทีพิทักษ์ป่า ชื่อ นายวัง ทำเสียง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมูที่ 3 ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ นอนเงียบจึงเข้าไปดูพบว่า นายวัง  เสียชีวิตอยู่เปล จึงวิทยุแจ้งให้นายครรชิต ทราบประสานขอเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์มารับศพ เพื่อส่งศพไปให้แพทย์ผ่าพิสูจน์ต่อไป 

 



 

ทั้งนี้ ได้ประสานไปญาติพี่น้องผู้ตายแล้ว ในเบื้องต้นผู้ตายจะได้รับสิทธิ์จาก มูลนิธิพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 2 แสนบาท ซึ่งตามระเบียบของมูลนิธิฯ ผู้เสียชิวิตจะได้เงินชดเชยต้องเป็นเจ้าหน้าที่ที่ออกลาดตระเวนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เท่านั้น ซึ่งนายวัง ทำเสียง ผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเข้าค่ายเนื่องจากเสียชีวิตระหว่างการปฎิบัติหน้าที่

 

 

 


ข่าว-ภาพ : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net