เคล็ดลับ 7 อาหารต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากชีวิตพังในช่วงมีประจำเดือน ทราบแล้วเปลี่ยนตัวเองด่วนๆ!

เคล็ดลับ 7 อาหารต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากชีวิตพังในช่วงมีประจำเดือน ทราบแล้วเปลี่ยนตัวเองด่วนๆ!


วันนี้ทีมงานคลิ๊กนิวส์-ทีวี มีสาระดีๆมาแนะนำสาวๆที่อยู่ในช่วงที่มีประจำเดือน แล้วกำลังมีอารมณ์ที่หัวร้อน หงุดหงิดง่ายอยู่ในขณะนี้ โดยมีอาหาร 7 อย่างที่ไม่ควรทานขณะที่เรามีประจำเดือน หรือควรที่จะหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมากในช่วงนี้ ถ้าไม่อยากปรี๊ดแตก หงุดหงิดจากฮอร์โมนหนักกว่าเดิม เพราะแค่เป็นก็เครียดมากพออยู่แล้ว แล้วยิ่งทานอาหารที่ทำให้ร่างกายเราควบคุมไม่ได้นั้น จะทำให้อาการหนักกว่าเดิมอีกนะ
 


1.เนื้อสัตว์ติดมัน สาว ๆ คนไหนที่ชอบรับประทานเนื้อสัตว์ติดมัน ในช่วงเป็นประจำเดือน อยู่ห่าง ๆ เจ้าของพวกนี้หน่อยจะดีกว่าค่ะ เพราะไขมันจากสัตว์ส่วนใหญ่แล้วเป็นไขมันอิ่มตัวแทบทั้งนั้น ซึ่งเจ้าไขมันอิ่มตัวนี้นี่ล่ะเป็นสาเหตุของอาการปวดและการอักเสบต่าง ๆ เลย

โดยเฉพาะถ้าหากสาว ๆ คนไหนที่มีอาการปวดประจำเดือนอยู่แล้ว และยิ่งรับประทานเนื้อสัตว์ติดมันเข้าไปด้วย ไขมันอิ่มตัวในเนื้อสัตว์จะยิ่งทำให้อาการยิ่งแย่ลง ฉะนั้นไม่อยากจะปวดท้องประจำเดือนจนทนไม่ได้ เลี่ยงเนื้อสัตว์ติดมันแล้วรับประทานเนื้อสัตว์ไขมันน้อยไปก่อน ดีกว่า อาทิเช่นปลา และเนื้ออกไก่

2.ไอศกรีม เราอาจจะเคยได้ยินว่าเวลาเป็นประจำเดือนห้ามกินไอศกรีม โดยสาเหตุที่ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานไอศกรีมในช่วงมีประจำเดือนก็เพราะว่า ไอศกรีมทำมาจากนม และในนมก็มีไขมันอยู่สูง ซึ่งจะให้ผลเช่นเดียวกับการรับประทานเนื้อติดมันหากรับประทานในช่วงมีประจำเดือน นอกจากนี้ ไม่ว่าจะเนย ครีม ชีส หรืออาหารที่มีส่วนประกอบของครีมและชีส ก็สามารถส่งผลให้อาการปวดประจำเดือนเลวร้ายลงได้ ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงที่มีส่วนประกอบจากนมจะดีที่สุด

3.อาหารแปรรูป อาหารที่ผ่านการแปรรูปแล้วแม้จะสะดวกต่อการรับประทาน แต่สำหรับสาว ๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงมีประจำเดือน ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ควรเลี่ยงให้ไกลเลยล่ะ โดยเฉพาะอาหารที่มีโซเดียมสูงเพราะจะทำให้ท้องอืดและรู้สึกไม่สบายเนื้อสบายตัว ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปแล้วรับประทานอาหารที่สดใหม่ โซเดียมต่ำ กันดีกว่านะ

4.คาเฟอีน สำหรับคนที่ติดกาแฟ การเลี่ยงการดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนนี่ล่ะเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเลย แต่ก็ต้องทำค่ะ เพราะการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนในช่วงมีประจำเดือนจะทำให้ปวดประจำเดือนมากขึ้น แถมยังส่งผลให้นอนหลับยาก และเกิดอารมณ์ซึมเศร้าได้มากขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าอยากดื่มจริง ๆ ก็ควรเปลี่ยนมาดื่มชาจะดีกว่า เพราะชาบางชนิดก็ไม่มีคาเฟอีน หรือถ้ามีก็มีในปริมาณที่้น้อยกว่าค่ะ



5.ของหวานๆ การรับประทานของหวานในช่วงมีประจำเดือนนี่ล่ะจะยิ่งทำให้อาการช่วงมีประจำเดือนของคุณย่ำแย่ลง ถึงแม้ว่าของหวานที่มีน้ำตาลสูงจะช่วยให้คุณอารมณ์ดี แต่ก็เป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เพราะหลังจากนั้นของหวานเหล่านี้จะทำให้คุณปวดท้องประจำเดือนมากขึ้นกว่าเดิมอีก เลี่ยงของหวานกันดีกว่าค่ะ ถ้าอยากจะรับประทานของหวานจริง ๆ แนะนำให้รับประทานผลไม้ดีกว่า

6.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงมีประจำเดือนจะส่งผลให้อาการ ช่วงมีประจำเดือนหนักขึ้น แถมยังส่งผลให้ปวดท้องประจำเดือนแบบสุด ๆ เลยด้วย เพราะแอลกอฮอล์มีฤทธิ์เช่นเดียวกับยาลดความเข้มข้นของเลือด และทำให้ระบบไหลเวียนเลือดเพิ่มขึ้น อันเป็นสาเหตุของความรู้สึกอัดอัดไม่สบายตัว โดยอาการเหล่านี้จะเริ่มเกิดขึ้นหลังแค่คุณดื่มเข้าไป ถ้าไม่อยากให้ช่วงมีประจำเดือนของคุณเลวร้ายจนทำอะไรไม่ได้ เลี่ยงแล้วหันมาดื่มชาร้อน ๆ ดีกว่า

7.เบเกอรี่อาหารชนิดสุดท้ายที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงมีประจำเดือนก็คือบรรดาขนมอบต่าง ๆ ที่ขายกันอยู่ตามท้องตลาด เพราะอาหารเหล่านี้นอกจากจะมีน้ำตาลแล้วก็ยังเป็นอาหารที่มีไขมันทรานส์ซึ่งเป็นอันตรายอยู่ในปริมาณมากอีกด้วย และไขมันทรานส์นี่ล่ะที่เป็นตัวที่ทำให้ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอาการปวดอย่างกะทันหันในมดลูก ดังนั้นในช่วงมีประจำเดือนนี้หันมารับประทานขนมปังที่มีไฟเบอร์สูงก่อนจะดีกว่า เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาปวดท้องทีหลังไงล่ะ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net