น้ำตาไหล!! เปิดชีวิต "น้องสตางค์" เก็บขยะขาย ดูแลพ่อป่วยอัมพฤกษ์ลำพัง เหนื่อยแทบขาดใจ ต้องโกหกว่าไม่เป็นไร!!

น้ำตาไหล!! เปิดชีวิต "น้องสตางค์" เก็บขยะขาย ดูแลพ่อป่วยอัมพฤกษ์ลำพัง เหนื่อยแทบขาดใจ ต้องโกหกว่าไม่เป็นไร!!


ขณะนี้โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ของ เฟซบุ๊ก  “Poramet Misomphop”  เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ น้องสตางค์ เด็กหญิงวัย 12ปี ที่ต้องต่อสู้ชีวิต โดยไม่ได้มีชีวิตที่สดใสเหมือนเด็กทั่วไปในวัยเดียวกัน เพราะเธอต้องดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยน้องสตางค์ได้ทำงานหาเงินด้วยการรับจ้างขายผัก เก็บขยะขาย เมื่อพ่อถามว่าเหนื่อยไหม น้องสตางค์ก็จะโกหกว่าไม่เหนื่อย  


โดยผู้โพสต์ได้เดินทางไปเยี่ยมน้องสตางค์และพ่อ ถึงบ้านพักเมื่อสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อ5-6ปีก่อน พ่อของตนเองทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ต่อมาประสบอุบัติเหตุตกจากที่สูง 3 ชั้นขณะทำงาน จากเหตุการณ์วันนั้นทำให้พ่อไม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย เวลาผ่านไป2-3 เดือน แม่ก็ได้จากไปโดยจะนำลูกทั้ง 2 คนไปด้วยแต่ช่วงเวลานั้น น้องสตางค์อายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น กลับพูดกับผู้เป็นแม่ว่า "หนูขออยู่กับพ่อได้ไหม พ่อนอนป่วยอยู่ ถ้าหนูไปอีกคนใครจะดูแลพ่อ"

 

ปัจจุบันนี้น้องสตางค์  อายุ 12 ปี แต่น้องต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านทุกอย่าง น้องต้องออกไปรับจ้างขายผักในตลาด ได้วันละ 50 - 100 บาท เก็บขยะจากถังขยะ มาขาย เพื่อนำเงินมาเป็นค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่าไปโรงเรียน ค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวัน และที่สำคัญ เธอต้องนำเงินมาซื้อ ผ้าอ้อม อุปกรณ์ล้างแผล ค่าข้าว ค่าน้ำให้กับคุณพ่อที่นอนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ 

 

 



โดยน้องสตางค์ได้เล่าทั้งน้ำตาด้วยว่า หนูต้องโกหกพ่อ เวลาหนูออกไปเก็บขยะ ตากแดด ตากฝน บางทีหนูเหนื่อย หนูนั่งร้องไห้ แต่พอถึงบ้านหนูก็จะยิ้ม ไม่อยากให้พ่อรู้ว่าหนูร้องไห้ หนู เหนื่อย  พ่อถามว่า หนูเหนื่อยไหม หนูก็ตอบว่า ไม่เหนื่อย.. หนูอยากขอโทษพ่อ ที่หนูต้องกลายเป็นเด็กโกหก หนูอยากจะบอกพ่อว่า  พ่อหนูขอโทษ หนูรักพ่อมาก 

 

อย่างไรก็ตามผู้โพสตได้ระบุว่า หากต้องการจะช่วยเหลือน้องสามารถโอนเงินเข้าบัญชีคุณพ่อน้องโดยตรงที่บัญชีธนาคาร กรุงไทย นายนรินทร์ อรุณวงศ์ เลขที่บัญชี 217 - 0 -38423 - 5

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล Poramet Misomphop 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net