ครู-นักเรียน โรงเรียนวัดใหญ่ฯ พร้อมใจกันร้องเพลง "รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง" ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พ่อหลวง ร.9

ครู-นักเรียน โรงเรียนวัดใหญ่ฯ พร้อมใจกันร้องเพลง "รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง" ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พ่อหลวง ร.9


 

วันที่ 2 ต.ค.2560 ที่ โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล( ภาวนารังสี ) อ.พระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา  นางจุฑามาศ รอดภัย ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ( ภาวนารังสี ) นำคณะครูจำนวน 40 คน และ นักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาตอนต้นจำนวน 735 คน พร้อมใจกันร้องเพลง “รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง ” ก่อนเข้าห้องเรียน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ภาคภูมิใจที่เกิดในแผ่นดินรัชกาลที่ 9  ซึ่งบทเพลงนี้ เป็นบทเพลงนี้คำร้อง/ทำนอง แต่งโดย สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา และ เรียบเรียง โดย อนุชา อรรจนาวัฒน์” บริษัทอาร์เอส ได้แต่งถวายพระเกียรติ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ท่านเป็นพระราชาที่ทรงตรากตรำทำงานกว่าสี่พันโครงการเพื่อคนไทยมาโดยตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชย์ 
 


 

นางจุฑามาศ รอดภัย ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ( ภาวนารังสี ) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอมพอดี ทางโรงเรียนจึงจัดกิจกรรมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนปิดภาคเรียนแรก ด้วยการพร้อมใจในการร่วมร้องเพลง “รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง” ซึ่งได้นำครู-นักเรียนมาเข้าแถวหน้าเสาธงอย่างพร้อมเพรียง ก่อนเข้าห้องเรียน

 

เพื่อให้นักเรียนได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา ที่พระองค์ท่านทรงงานอย่างหนักและทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้ประชาชนทุกคนอยู่ดีกินดี มีความสุข  ทรงไม่ทอดทิ้งประชาชนคนไทยไปไหน ซึ่งบทเพลงได้ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึก เพียงแค่ได้ฟังก็ยิ่งสร้างความซาบซึ้งใจ จนทำให้น้ำตาไหลออกมาอย่างไม่รู้ตัว แต่เมื่อนักเรียนได้ร้องเองแล้วทำความเข้าใจในบทเพลงนี้แล้ว ทำให้รักพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มากขึ้นร้อยเท่าพันทวี และเป็นความทรงจำดีๆที่นักเรียนได้ทำดีเพื่อพ่อในวันนี้ไปจนตลอดชีวิต

 



 

 

 

ภาพ/ข่าว : เกียรติยศ ศรีสกุล สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net