ดราม่า ระอุ!! "สาว" ตั้งกระทู้ตัดพ้อ ถูกแม่พูดแทงใจเรื่องเงินเดือน ซ้ำๆ ทำน้ำตาไหล อยากรู้ผิดตรงไหน!? ชาวเน็ตแห่คอมเม้นพรึ่บ!!

ดราม่า ระอุ!! "สาว" ตั้งกระทู้ตัดพ้อ ถูกแม่พูดแทงใจเรื่องเงินเดือน ซ้ำๆ ทำน้ำตาไหล อยากรู้ผิดตรงไหน!? ชาวเน็ตแห่คอมเม้นพรึ่บ!!


วันที่ 18 ส.ค. 60 ที่เว็บไซต์ pantip.com ได้มีผู้ใช้งานรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาภายในครอบครัว โดยใช้ชื่อกระทู้ว่า แม่ไม่พอใจที่เราไม่ได้ให้เงินเดือนแม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องราวระหว่างตนเองกับมารดา เกี่ยวกับการแบ่งเงินเดือนให้ที่บ้าน โดยที่ผ่านมานั้นตนให้เงินที่บ้านจำนวน 8,000 บาท จากเงินเดือน16,000 บาท ส่วนที่เหลือตนได้เก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวบ้าง เนื่องจากไม่อยากรบกวนเงินที่บ้าน แต่ก็ไม่วายที่จะถูกมารดาคอยบ่นหรือตำหนิอยู่ตลอดถึงการแบ่งเงินเดือนของตนเอง จนบางครั้งก็รู้สึกน้อยใจและเสียใจต่อคำพูดของมารดา โดยระบุไว้ดังนี้

 


สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นก่อนนะคะว่านานๆทีจะตั้งกระทู้ ไม่เคยตั้งกระทู้ยาวขนาดนี้มาก่อน เลยไม่แน่ใจว่าพอจะเขียนให้เข้าใจได้รึป่าว ถ้าไม่รู้เรื่องยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ
คืองี้ค่ะ เราอายุ 22 เริ่มทำงานได้ประมาณ 8 เดือนแล้ว เราได้เงินเดือน 16,000 กว่าๆค่ะ(หักประกันสังคมแล้ว) ซึ่งเราก็วางแผนว่าค่าใช้จ่ายของเราจะแบ่งเป็นอย่างงี้ ให้ที่บ้าน 8000 บาท แต่บางเดือนที่วันหยุดเยอะๆ และคิดว่าตัวเองไม่ได้ใช้อะไรมาก ก็จะให้ 9000 บาท เก็บเข้าบัญชีตัวเอง 5000 บาท และส่วนที่เหลือคือเงินใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ พวกค่ารถอะไรอย่างงี้ สำหรับเรา เราว่าเราให้ที่บ้านเยอะพอสมควรนะคะ แต่แม่ชอบว่า บอกไม่ยอมเอาเงินมาช่วยใช้หนี้ที่บ้าน และก็ชอบพูดเปรียบเทียบว่าสมัยที่แม่ทำงาน แม่มีเงินเดือนเท่าไรก็ให้ยายหมด ไม่มาเก็บแบบนี้หรอก ซึ่งเราก็คิดว่า เราผิดมากขนาดนั้นเลยหรอ ที่มีเงินเดือนแล้วไม่ให้ที่บ้านหมด แต่คือเราก็คิดว่า เราก็อยากมีเงินเก็บซื้อของที่เราอยากได้บ้าง เพราะเราตั้งใจว่า ถ้าเริ่มทำงานเราจะไม่ขอเงินที่บ้านอีก ซึ่งเราก็พยายามอธิบายเหตุผลนี้ให้แม่ฟัง แต่เขาก็เหมือนจะไม่เข้าใจ และก็พูดว่า "ถ้าไม่อยากขอเงินที่บ้าน ทำไมไม่ซื้อสบู่ ยาสระผม อะไรมาใช้เองล่ะ" "กับข้าวก็หาซื้อเองสิทีหลัง เพราะนี่มันเงินฉัน" ทุกครั้งที่เราได้ยินคำพูดแบบนี้ ยอมรับค่ะว่าน้อยใจ แต่ก็คิดว่าเขาคงพูดเล่น ขำๆ เพราะบางทีแม่เราก็ดูเหมือนจะภูมิใจที่เราให้เงินเท่านี้เวลาคุยกะญาติๆ แต่พอต่อหน้าเรา กลับแสดงความไม่พอใจ ชอบติ ชอบว่าเรื่องเงินที่ให้ บางทีเราต้องแอบร้องไห้คนเดียว เกือบทุกเดือนตั้งแต่ทำงานมาแม่จะพูดประโยคแบบนี้ซ้ำๆ วนๆ บางทีก็ว่า "ถ้าไม่มีลูกป่านนี้ก็รวยไปแล้ว" ไม่ก็ "ลูกที่เขาดีจริงอะ มีเท่าไรเขาก็ให้แม่เขาหมด ไม่มีมาเก็บเข้ากระเป๋าตัวเองแบบนี้หรอก เห็นแก่ตัว" ทุกวันนี้เราก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พาครอบครัวไปกินข้าวบ้าง พาไปเที่ยวบ้าง ซื้อบัตรให้พาไปดูละคร เขาก็ดูดีใน แต่ก็วายกลับมาพูดเรื่องเดิมๆให้เราเสียใจ บอกตรงๆว่าตอนนี้ไม่ว่าจะอะไร จะพยายามไม่พูดเรื่องเงินให้บ้าน ให้แล้วจบคือจบ แต่พอของใช้ในบ้านเสีย ก็จะเริ่มมาโวยวายให้เราชดใช้ ทั้งๆที่ของบางอย่างมันก็เสื่อมสภาพเอง
เห้ออ ตอนนี้เหนื่อยมากค่ะ พยายามทำตัวเป็นลูกที่ดีที่สุดแล้ว แต่มันก็ยังไม่ดีพอสำหรับแม่ อยากสอบถามเพื่อนๆชาวพันทิพว่า การที่ไม่ได้ให้เงินที่บ้านหมดนี่ มันเห็นแก่ตัวจริงๆไหม แล้วเพื่อนให้เงินที่บ้านทั้งหมดเลยรึป่าวคะ กรณีคนที่อยู่บ้านไม่ได้อยู่หอพักอะค่ะ 
ยังไงก็ตาม ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ ยอมรับฟังทุกความคิดเห็นนะคะ แต่ขอแบบสุภาพค่ะ

 



อย่าไรก็ตามได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อกระทู้ดังกล่าว พร้อมให้คำแนะนำและให้กำลังใจเจ้าของกระทู้กันอย่างต่อเนื่อง  

 

 

 

ขอบคุณ : เว็บไซต์ pantip.com






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net