สำรวจตัวเองด่วน!! มีพฤติกรรมการใช้ผ้าอนามัยแบบนี้อยู่รึเปล่า เสี่ยงมะเร็งปากมดลูก

สำรวจตัวเองด่วน!! มีพฤติกรรมการใช้ผ้าอนามัยแบบนี้อยู่รึเปล่า เสี่ยงมะเร็งปากมดลูก


           สาวๆทั้งหลาย มีพฤติกรรมแบบนี้อยู่รึเปล่า รู้หรือไม่การใช้ผ้าอนามัยที่ถูกวิธี จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งปากมดลูกได้อีกทางหนึ่ง วันนี้ เรามีวิธีใช้ผ้าอนามัยที่ถูกต้องมาฝากกันค่ะ

 


เปลี่ยนบ่อยอย่างน้อย 2 ผืน ต่อวัน

อย่างที่รู้กันว่าความอับชื้นจะทำให้แบคทีเรียในผ้าเติบโตได้ดี แล้วถ้าปล่อยไว้นานๆ นอกจากจะรู้สึกไม่สบายตัวแล้ว เราอาจจะติดเชื้อในช่องคลอด และสุดท้ายมันจะนำโรคมะเร็งปากมดลูกมาสู่ตัวเราโดยไม่รู้ตัว

 

ไม่ควรเก็บผ้าอนามัยไว้ในที่ชิ้น

ผ้าอนามัย ไม่มีความอนามัยถ้ามันอยู่ในที่อับชื้นเช่นในห้องน้ำ ถึงบางคนจะบอกว่าไม่ได้โดนน้ำซักหน่อย แต่อย่าลืมว่าความชื้นที่อยู่ในอากาศนั้น จะถูกเจ้าตัวผ้าอนามัยนั้นดูดเข้าไปตามคุณสมบัติการดูดความชื้นในโฆษณานั่นไง แถมยังมีเนื้อผ้าที่อ่อนนุ่ม เชื้อโรคยิ่งชอบ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยและอนามัยที่ดี ควรเก็บผ้าอนามัย ไว้ในที่ที่แห้ง สะอาด เช่นในห้องนอน หรือในตู้เสื้อผ้า จะดีที่สุด



ผ้าอนามัยมีวันหมดอายุ

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่เคยมองวันหมดอายุในผ้าอนามัย ซึ่งก็ไปในทางเดียวกับผลสำรวจ ที่บอกว่าบอกว่ามีผู้หญิงไม่ถึง 1% ที่จะสังเกตวันหมดอายุของ ผ้าอนามัย ทั้งๆ ที่มันก็เหมือนกับสินค้าอื่นๆ เราคงไม่อยากใช้ของหมดอายุ กับส่วนที่บอบบางของเราหรอกจริงมั้ย

 

ระวังผ้าแบบแม็กซี่ สำหรับวันมามาก

ช่วงวันมามากก็ต้องใช้แบบหนา ซับซึบได้เยอะ อันนี้น่าจะเป็นจุดขายของผ้าอนามัยแบบหนา สำหรับวันมามาก แต่ด้วยความที่ซึมซับได้มาก เราก็เลยไม่คิดว่ามันจำเป็นต้องเปลี่ยน แต่การที่เรามองแค่ความสามารถในการซึบซับ และปล่อยมันทิ้งไว้แบบนี้เป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะเลือดเป็นอาหารของเชื้อแบคทีเรีย สิ่งที่ควรทำคือต้องเปลี่ยนทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อสุขภาพอนามัยและความสะอาดไม่อับชื้น






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net