ยิ่งใหญ่อลังการงานช้าง!!! พ่อเมืองกรุงเก่านำช้างแสนรู้ร่วมตักบาตรวันสงกรานต์

ยิ่งใหญ่อลังการงานช้าง!!! พ่อเมืองกรุงเก่านำช้างแสนรู้ร่วมตักบาตรวันสงกรานต์


          เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 60 ที่หน้าวิหารพระมงคลบพิตร เขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  อ.พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันจัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่


          ด้วยความร่วมมือของ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนสวมชุดไทยและเสื้อลายดอก ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์และสามเณรจำนวน 599 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ โดยมี พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร นำพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อพี่น้องประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตร   และตลอดทางเดินในมณฑลพิธี จะมีพระสงฆ์ที่เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองกรุงเก่า ประพรมน้ำพระพุทธมนต์แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เช่น พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เกจิชื่อดังด้านเมตตามหานิยมและแคล้วคลาดปลอดภัย



          นอกจากนี้พบว่า ยังมีช้างหลายเชือกจากวังช้างอยุธยา แล เพนียด ได้มาร่วมทำบุญตักบาตร  โดยสามารถใช้งวงช้างหยิบจับถุงข้าวสารอาหารแห้ว ใส่ลงในบาตรพระสงฆ์ และเป็นที่ฮือฮาช้างพลายทีจี และ พลายเกาะพญาเพชรที่เคยถูกทีมพญาเสืออายัดไว้ได้ใช้งวงช้าง นำกระป๋องเครื่องสังฆทานถวายแด่พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง ให้หมดทุกข์หมดโศกเรื่องไม่ดีให้หายไปต่อไปมีแต่เรื่องดีๆและเป็นสิริมงคล






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net