"สมุทรปราการ" เรือนจำคลองด่าน อบรมผู้ต้องขังเพาะปลูกต้นดาวเรือง 1 หมื่น ต้นถวายพระเพลิงพระบรมศพ.

"สมุทรปราการ" เรือนจำคลองด่าน อบรมผู้ต้องขังเพาะปลูกต้นดาวเรือง 1 หมื่น ต้นถวายพระเพลิงพระบรมศพ.


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่14 กรกฎคม 2560  ที่เรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ นายกฤษณ์ วงษ์เวช   ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดอบรมการปลูกดาวเรืองให้แก่ผู้ต้องขัง เพื่อนำไปร่วมประดับในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  โดยมี นายพินิจ จันทร์พรมดี หัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช  สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรปราการ  มาเป็นวิทยากรฝึกอบรมวิธีการปลูกต้นดาวเรือง ซึ่งมีการตั้งเป้าให้ผู้ต้องขังร่วมปลูกดาวเรืองให้ได้ 1 หมื่นต้น


           นายกฤษณ์ วงษ์เวช  ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ กล่าวว่า เรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเพาะปลูกต้นดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ให้กับผู้ต้องขังซึ่งมีการตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะเพาะปลูกให้ได้ 1 หมื่นต้นเพื่อนำไปร่วมประดับในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  

      



            โดยจะให้ผู้ต้องขังเริ่มดำเนินการปลูกดอกดาวเรืองพร้อมกัน ในช่วงเดือนสิงหาคมเพื่อให้ดอกดาวเรืองออกบานสะพรั่ง ทั่วทั้งเรือนจำ ให้ทันในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้การอบรมการปลูกดาวเรืองยังเป็นช่องทางให้ผู้ต้องขังได้มีความรู้เกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ ซึ่งสามารถยึดเป็นอาชีพสร้างรายได้หลังพ้นโทษออกไปแล้วอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรปราการ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net