สระบุรี!! จัดงานมหกรรมวิชาการ "คนสระบุรี ใส่ใจสุขภาพ กระตุ้นเตือนประชาชนให้สนใจดูแลตนเอง"

สระบุรี!! จัดงานมหกรรมวิชาการ "คนสระบุรี ใส่ใจสุขภาพ กระตุ้นเตือนประชาชนให้สนใจดูแลตนเอง"


           วันนี้(12 กรกฎาคม 2560)นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการ คนสระบุรี ใส่ใจสุขภาพ พร้อมร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือในการร่วมมือการดูแลสุขภาพของประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีเครือข่าย ส่วนราชการ ประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 500 คน ที่ห้องประชุมอาคารประมณฑ์ผลาสินธุ์ ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศรสระบุรี 


           ทั้งนี้จากสภาพแวดล้อมและแนวโน้มของสังคมโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงไปทั้งกระแสโลกาภิวัฒน์ ระบบทุนนิยม บริโภคนิยม และเทคโนโลยี ที่ส่งผลให้วิถีชีวิตของประชาชนเปลี่ยนไป ทำให้มีพฤติกรรมในด้านสุขภาพไม่เหมาะสม การบริโภคอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ขาดการออกกำลังกาย การมีความเครียดมากขึ้น อาจนำไปสู่ปัญหาการเกิดโรค และประชาชนจังหวัดสระบุรีมีแน้วโน้มเป็นโรคเรื้อรังและติดภาวะแทรกซ้อนและมีผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและป่วยในระยะสุดท้ายเพิ่มมากขึ้นการให้ความรู้ในเรื่องของการดูแลสุขภาพจึงมีตความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพพี่น้องประชานให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีชีวิตที่ยืนยาว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้จัดโครงการมหกรรมวิชาการ คนสระบุรีใส่ใจดูแลสุขภาพ เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจในการส่งเสริมสุขภาพของพี่น้องประชาชนให้มีความปลอดภัยและเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้เหมาะสม

 



           โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ โดย"สมด็จพระเจ้าอยู่ รัฐการที่10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ โปรดกระหม่อม ให้"มูลนิธิกาญจนบารมี" จัดหน่วยคัดกรองฯพร้อมการประกวดผลงานวิชาการ นวัตกรรม การสร้างแรงจูงใจและการเอาใจใส่สุขภาพ ผ่านสื่อมัลติมีเดีย การจัดนิทรรศการด้านการส่งเสริมสุขภาพภายใต้ความร่วมมือของภาคีเครือข่าย และการสาธิตการทำอาหารสุขภาพ และสมุนไพรเพื่อสุขภาพ  การดูแลสุขภาพประชาชนและการแก้ไขปัญหาสุขภาพโดยใช้เครือข่ายสุขภาพอำเภอ รวมทั้งการทำบันทึกความร่วมมือ ในการดูแลสุขภาพของประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดสระบุรี

 

\

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สระบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net