สมุทรสงคราม ไม่ลองไม่รู้สับปะรดย่างขายราคาดี!!

สมุทรสงคราม ไม่ลองไม่รู้สับปะรดย่างขายราคาดี!!


วันที่ 10 ก.ค. 60 จากกรณีสับปะรดราคาตกต่ำ เนื่องจากมีผลผลิตออกมาจำนวนมาก และออกสู่ตลาดพร้อมกันจน เกินความต้องการของผู้บริโภค นางทุเรียน รุ่งอรุณเนตร อายุ 51 ปี เจ้าของสวนส้มโอลุงจก ในตำบลบางสะแก อำเภอบางคนที ซึ่งทำสวนส้มโอรายใหญ่ของจังหวัดสมุทรสงครามได้มีแนวคิดที่จะช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่สับปะรด


            ประกอบกับที่ผ่านมาเคยประสบความสำเร็จกับการย่างทุเรียนอ่อนขาย จึงทดลองนำสับปะรดที่รสเปรี้ยวไม่เป็นที่ต้องการของท้องตลาด และราคาถูก มาย่างบนเตาถ่าน ก็พบว่าให้รสชาติดี กลิ่นหอมอร่อยน่ารับประทาน อีกทั้งยังช่วยลดความเปรี้ยวลงได้มาก จึงหันมาย่างสับปะรดขาย พร้อมกับส้มโอ และทุเรียน ที่บริเวณตลาดนัดวัดคริตส์ตำบลบางนกแขวก อำเภอบางคนที ซึ่งก็มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแวะมาซื้อไปรับประทานซึ่งก็ทำให้ขายหมดในเวลาอันรวดเร็วเช่นเดียวกับทุเรียนย่างที่ผ่านมา 

 



             นางทุเรียน บอกว่า ตนเป็นเกษตรกรปลูกส้มโอ เข้าใจหัวอกเกษตรกรด้วยกัน เมื่อทราบปัญหาสับปะรดราคาตกต่ำ จึงอยากช่วยเหลือ และใช้ประสบการณ์ในการย่างทุเรียน มาทดลองย่างสับปะรด ก็พบว่ามีกลิ่นหอม รสชาติหวานขึ้นอร่อย จึงตัดสินใจซื้อสับปะรดจากชาวไร่ในราคาสูงกว่าท้องตลาด เพื่อยกระดับราคาสับปะรดที่ตกต่ำ โดยนำมาย่างขายเป็นลูกๆละ 20-50  บาทแล้วแต่ขนาดเล็กใหญ่ ผู้สนใจจะลองรับประทานสับปะรดย่างก็มาซื้อหารับประทานได้ที่บริเวณหน้าร้านขายส้มโอลุงจก ลานหน้าอาสนวิหารแม่พระบังเกิดบางนกแขวก ตำบลบางนกแขวก อำเภอบางคนที  หรือจะโทรศัพท์ไปสอบถามก็ได้ที่  097-929-8956   

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรสงคราม






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net