สงกรานต์ชัยภูมิ เริ่มคึก!! นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว เทศกาล "สงกรานต์ปีใหม่ไทย เล่นน้ำสุขใจในตาดโตน" 10-18 เม.ย. 60

สงกรานต์ชัยภูมิ เริ่มคึก!! นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว เทศกาล "สงกรานต์ปีใหม่ไทย เล่นน้ำสุขใจในตาดโตน" 10-18 เม.ย. 60


 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 นายชูศักดิ์  ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานเปิดงานเทศกาล สงกรานต์ปีใหม่ไทย เล่นน้ำสุขใจในตาดโตน ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ   โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน อุทยานแห่งชาติตาดโตนจึงได้จัดงานเทศกาล สงกรานต์ปีใหม่ไทย เล่นน้ำสุขใจในตาดโตน  ขึ้นในระหว่างวันที่ 11-18 เมษายน 2560 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดและสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ตลอดจนอนุรักษ์ประเพณีของไทย และส่งเสริมการมีส่วนร่วมขอบชุมชนรอบแนวเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน

 

 


 

โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ จากนั้นเวลา 09.30 น. จะมีขบวนแห่พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละชุมชนรอบเขตอุทยานฯ และในเวลา 10.00 น. จะมีพิธีเปิดงานภายใต้ชื่อ สงกรานต์ปีใหม่ไทย เล่นน้ำสุขใจในตาดโตน และพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ในช่วงการจัดงานยังได้จัดอุโมงค์ละอองน้ำเพื่อสร้างความชุ่มฉ่ำ และนิมนต์พระสงฆ์มาประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

 

นายนพวงศ์ พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน กล่าวต่อไปว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้บูรณาการทุกภาคส่วนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรอบอุทยานในการจัดงาน ทั้งการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้ายบอกเส้นทางลัดทางเลี่ยง จุดแวะพัก มุมถ่ายรูป รวมถึงการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็นมอหินขาว เขื่อนลำปะทาว วัดศิลาอาสน์ (ภูพระ) เป็นต้น

 

 

 



 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว Clicknews-tv.net จ.ชัยภูมิ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net