เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยขจัดคราบฝังแน่นในครัว ด้วยของใกล้ตัวคุณแม่บ้าน

เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยขจัดคราบฝังแน่นในครัว ด้วยของใกล้ตัวคุณแม่บ้าน


             เคล็ดไม่ลับกับการขจัดคราบฝังแน่นในครัวเมื่อห้องครัวมีคราบฝังแน่นจนทำอย่างไรก็ขจัดคราบเหล่านั้นไม่หมดสักที ไม่ว่าจะเป็นคราบที่พื้นผนังห้องครัว คราบที่หม้อ เขียงหรือภาชนะอื่นๆ ในครัว วันนี้เราม่เคล็ดลับดีๆมาฝากกันค่ะ


 

 

1.เคล็ดลับขจัดคราบน้ำมันในห้องครัว

คราบน้ำมันในห้องครัวนั้นถือว่าเป็นคราบที่กำจัดออกได้ยากมาก เพราะส่วนมากจะเป็นคราบฝังแน่นที่ไม่ได้รับการดูแลมาเป็นปีๆ แต่เราก็สามารถกำจัดมันออกได้ไม่ยากเลยค่ะ 

เพียงแค่ใช้น้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำร้อนและน้ำยาทำความสะอาดที่เราใช้อยู่เป็นประจำเล็กน้อย  ใช้ผ้าชุบน้ำยาที่ผสมแล้วมาเช็ดบริเวณที่มีคราบน้ำมันให้ทั่ว จากนั้นให้ขัดวนเบาๆ ประมาณ 20 นาที แล้วเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดอีกครั้ง คราบน้ำมันที่เกาะอยู่ก็จะหลุดออกอย่าง่ายดายเลยล่ะ 

วิธีนี้ไม่เพียงแต่ใช้ขจัดคราบน้ำมันในห้องครัวเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถนำมาขจัดคราบน้ำมันที่ติดอยู่ที่ภาชนะสแตนเลสได้อีกด้วย แต่ให้เปลี่ยนจากน้ำยาทำความสะอาดพื้นมาเป็นน้ำยาล้างจานนั่นเอง



2.เคล็ดลับขจัดคราบสกปรกบนเขียงได้ง่ายๆ

เขียงที่เราใช้หั่นเนื้อหรือสิ่งของต่างๆ นั้นก็ย่อมมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บ้าง หากไม่ได้ทำความสะอาดให้ดีๆ แต่การทำความสะอาดเขียงก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรนัก เพียงนำมีดมาขูดเอาเศษอาหารที่ตกค้างอยู่บนเขียงออกก่อน แล้วนำเขียงไปล้างน้ำให้สะอาด 

จากนั้นให้นำเกลือมาโรยลงบนเขียง ทิ้งเอาไว้ค้างคืนเพื่อให้เกลือได้ทำการฆ่าเชื้อ เช้าวันรุ่งขึ้นให้ใช้น้ำอุ่นราดลงบนเขียง นำไปตากแดดไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคไปในตัวค่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ใช้เวลาเพียงข้ามคืนก็จะได้เขียงสะอาดเหมือนใหม่แล้ว แถมไม่ติดเชื้อราอีกด้วย

หากจุดไหนที่สกปรกมากเป็นพิเศษ แนะนำให้ล้างทำความสะอาดคร่าวๆ ก่อน แล้วจึงใช้สูตรเด็ดกำจัดคราบ แค่นี้คราบฝังแน่นที่ติดอยู่ก็จะหายไปอย่างแน่นอน






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net