ผู้ช่วยเลขาฯศอ.บต. ลงพื้นที่ยะลา เตือนชาวมุสลิม ระวังโฆษณาชวนเชื่อทำฮัจญ์ราคาถูก หวั่นเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ!!

ผู้ช่วยเลขาฯศอ.บต. ลงพื้นที่ยะลา เตือนชาวมุสลิม ระวังโฆษณาชวนเชื่อทำฮัจญ์ราคาถูก หวั่นเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ!!


วันนี้ (28 มิถุนายน 2560) เวลา 09.30 น. ที่ห้องปะการัง โรงแรมปาร์ควิว จังหวัดยะลา นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน และผู้ดำเนินรายการวิทยุ โทรทัศน์สายสัมพันธ์ฮัจญ์ ศอ.บต. ประจำปี 2560 ครั้งที่ 1 โดยมีวาระรายงานผลการดำเนินรายการวิทยุ และโทรทัศน์สายสัมพันธ์ฮัจญ์ ศอ.บต. ประจำปี 2559 พร้อมวางแนวทางการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในในปี 2560 
 


            โดยนายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้ช่วยเลขาธิการศอ.บต. กล่าวว่า นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศอ.บต. ให้ความสำคัญกับคณะทำงาน และผู้ดำเนินรายการวิทยุและโทรทัศน์สายสัมพันธ์ฮัจญ์ ศอ.บต. โดยอำนวยความสะดวกและสนับสนุนโครงการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่อดีตเลขาธิการศอ.บต. นายภาณุ อุทัยรัตน์ เนื่องจากในแต่ละปีมีพี่น้องประชาชนเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบียเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปี 2560 มีประชาชนไปประกอบพิธีกว่า 8 พันคน เป็นพี่น้องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 5 พันคน ทั้งนี้ฝากที่ประชุม นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์เครือข่ายฮัจญ์ศอ.บต. และผู้ที่เคยไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ให้นำคุณค่าฮัจญ์มาขยายผลให้เกิดประโยชน์ สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยเริ่มจากบุคคลในครอบครัว เพื่อนบ้าน คนในหมู่บ้าน และขยายสู่พี่น้องในสังคม เพื่อพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศชาติสงบสุข ส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลในการสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบไป

 



            สำหรับการประชุมรายงานผลการดำเนินงานในปี 2559 นั้น ผู้ดำเนินรายการฮัจญ์ทั้งวิทยุและโทรทัศน์สะท้อนว่าได้รับการตอบรับจากพี่น้องเป็นอย่างดี โดยประชาชนให้ความสนใจและร่วมโทรศัพท์เข้าพูดคุยและร้องทุกข์กับผู้ดำเนินรายการเป็นจำนวนมาก โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่พี่น้องขอคำปรึกษาคือ กรณีมีบุคคลที่เป็นมิจฉาชีพชักชวนไปประกอบพิธีฮัจญ์หรืออุมเราะห์ในราคาถูก โดยให้จ่ายค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งเพื่อลงทะเบียนจองสิทธิ แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อเพื่อดำเนินการไปประกอบพิธีฮัจญ์แต่อย่างใด ทั้งนี้ประธานแจ้งที่ประชุมให้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องรับทราบว่า หากพบเห็นหรือมีกรณีการชักชวนเช่นนี้ ให้ติดต่อเพื่อขอข้อมูลจาก 1880 ก่อน เพื่อความชัดเจน ส่วนบุคคลใดที่โดนฉ้อโกง ขณะนี้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ กำลังดำเนินการสืบสวนหาพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องในพื้นที่ขอให้ระมัดระวัง ไตร่ตรองข้อโฆษณาชวนเชื่อของบุคคลอื่นเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ยะลา   






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net