"พิษณุโลก" หูล็อคเหล็กสะพานสลิงขาดเอียงไม่สมดุลชาวบ้านผวาอันตรายวอนเร่งแก้ไข!!

"พิษณุโลก" หูล็อคเหล็กสะพานสลิงขาดเอียงไม่สมดุลชาวบ้านผวาอันตรายวอนเร่งแก้ไข!!


วันที่  28 มิถุนายน  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า สะพานข้ามแม่น้ำน่าน เชื่อมหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 บริเวณ วัดสนามไชย หมู่1 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เกิดชำรุด หูล็อคเหล็กขนาด 25 มิลลิเมตร ที่ขึงสะพานสลิงไว้ขาด สลิงหลุดเป็นเหตุให้สะพานเอียงไม่สมดุล และพื้นเหล็กเลื่อนจากแรงดึง ขณะที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์อยู่บนสะพานด้วยแต่โชคดีไม่ใครได้รับบาดเจ็บ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าทางชาวบ้านได้นำแผงเหล็กมากั้นไว้ไม่ให้ใช้สัญจรไปมาเนื่องจากหวั่นว่าจะเกิดอันตราย


            ชาวบ้านหมู่ 1 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก บอกว่า  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมสะพานให้อยู่ในสภาพที่สมดุลแข็งแรงดังเดิมเพราะชาวบ้านในตำบลมะต้อง ต้องใช้เป็นเส้นทางลัดผ่าน เพื่อเดินทางไปตัวอำเภอพรหมพิราม และโรงพยาบาลพรหมพิราม และไปเรียนหนังสือในตัวเมืองพิษณุโลก โดยช่วงที่เกิดเหตุมีชาวบ้านใช้รถจักรยานยนต์ขี่ข้ามสะพานมา 2 คันและรถ จยย.พ่วงข้าง 1 คัน เมื่อสลิงขาด สะพานเอียงทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงแต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางชาวบ้านจึงนำแผงเหล็กมากั้นไว้

 



            ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกันนายเสกสรร  กุลสุนทร  หัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกล องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ได้มาสำรวจความเสียหาย พบว่า หูล็อคเหล็กขนาด 25 มิลลิเมตรขาดออก ทำให้สลิงที่รั้งไว้หลุดส่งผลให้สะพานเอียง และยังทำให้แผ่นเหล็กที่ปูไว้เลื่อนออกเล็กน้อย โดย นายเสกสรร  กุลสุนทร  หัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกล องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจแล้วและจะเร่งซ่อมแซมให้แล้วเสร็จประมาณ 1 อาทิตย์เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้อย่างเร่งด่วน ส่วนสลิงนั้นยังแข็งแรงอยู่ แต่ก็จะสำรวจทุกหูล็อคเพื่อให้เกิดความมั่นคง และถ้าหากพบว่าไม่ปลอดภัยก็จะเสนองบประมาณทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกเพื่อก่อสร้างใหม่ต่อไป
 
            สำหรับสะพานดังกล่าวสร้างมาเมื่อปี 2549 ตามโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำน่าน หมู่ 1 หมู่ 2 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม งบประมาณ 4,595,000 บาท โดยใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นสะพานสลิงพื้นไม้ ซึ่งสะพานดังกล่าวมีชาวบ้านในตำบลมะต้อง ใช้เป็นเส้นทางลัดเพื่อมาเดินทางไปตัวอำเภอพรหมพิราม และตัวเมืองพิษณุโลก ต่อมาในปี 2556 สะพานเกิดชำรุดเพราะพื้นไม้ที่เกิดผุพัง บางจุดชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าวไม้กระดานหัก ทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกจึงได้ทำการซ่อมแซมปรับเปลี่ยนพื้นไม้เป็นพื้นเหล็กแล้วเสร็จเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ช่วงรับประกัน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 – มิถุนายน 2562

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.พิษณุโลก






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net