อดีตตำรวจหนุ่ม เครียดปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงกว่า 60 เมตร เร่งเกลี้ยกล่อมระทึก

อดีตตำรวจหนุ่ม เครียดปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงกว่า 60 เมตร เร่งเกลี้ยกล่อมระทึก


เกิดเหตุระทึกอดีตตำรวจวัย 39 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงกว่า 60 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชม.ก่อนยอมลงมา  เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากความเครียดปัญหาชีวิตและเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีคนปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ตั้งอยู่บริเวณเขตเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานไปยังหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม จุดหนองกุงศรี และเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยนายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี ผกก.สภ.หนองกุงศรี เจ้าหน้าที่ สภ.หนองกุงศรี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหนองกุงศรีพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงประมาณ 60 เมตร ตั้งอยู่บริเวณข้างโรงเรียนหนองกุงศรีวิทยาคม จากการตรวจสอบพบผู้ที่ปีนเขาเป็นเพศชาย ปีนขึ้นไปบนยอดเสา ทราบชื่อต่อมาคือส.ต.อ.พชธกร  อายุ 39 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด เบื้องต้นยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ และสาเหตุของการปีนเสาครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่สามารถสื่อสารกับชายคนดังกล่าวได้ และเสามีความสูง เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อญาติมาช่วยเจรจา พร้อมประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องนำรถกระเช้า และเบาะลมเข้าให้การช่วยเหลือ และพยายามเกลี้ยกล่อม


กระทั่งเวลาช่วงเวลา 16.00 น. นายพชธกร ใจอ่อนได้ลงจากเสาสัญญาณโทรศัพท์ ก็สามารถนำพาตัวเองลงมาสู่พื้นด้วยความปลอดภัย โดยนายจารุวัตร ภูแก้ว นอภ.หนองกุงศรี และเพื่อนตำรวจ พร้อมภรรยาไปรอรับและ แสดงความยินดีและปรบมือ จากนั้นจึงนั่งรถเก๋งออกจากสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเพื่อนและภรรยาไปปรับความเข้าใจและสงบสติอารมณ์

จากการสอบถามนางรัชนี พลอาจทัน อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่7  บ้านหนองริวหนัง ต.ลำหนองแสน อำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นทราบว่าผู้ที่ปีนเสาคือ ส.ต.อ.พชธกร เดิมเป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด อดีตทำงานเป็นชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้จังหวัดยะลา ได้ลาออกจากราชการปี 2557 ต่อมาได้ภรรยาอยู่ที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ประมาณร่วมปีแล้ว ปัจจุบันเปิดร้านขายดอกไม้กับภรรยา

นางรัชนี  ภรรยากล่าวว่า ก่อนหน้านี้สามีไปสมัครสอบงานได้ ที่บริษัทปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง สอบได้ที่ 4 จากทั้งหมดถึง 126 คน จากนั้นได้ไป ทดลองงานไม่กี่เดือน แต่เขาก็ไม่บรรจุให้ จึงอาจเกิดความเครียด อีกอย่างสามีเป็นคนที่มีอีโก้สูง เมื่อคิดอะไรทำอะไรแล้ว ต้องให้ได้ ดั่งใจคิด ปกติสามีจะดื่มเบียร์ไม่เกิน 3 ขวด ถ้าดื่มแล้วอาจจะมีนิสัยเปลี่ยนไปทันที แต่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน ปกติก็ทานยาแก้ความเครียดมาโดยตลอด ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะปีนขึ้นไปบนเสาสูงครั้งนี้ แต่โชคดีที่ปลอดภัย



อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุนายจารุวัตร ภูแก้ว นอภ.หนองกุงศรี ก็เชิญส่วนราชการ กู้ภัยทั้งกาฬสินธุ์และร้อยเอ็ดร่วมประชุมปรึกษาหารือและสรุปงานและกล่าวขอบคุณ ทุกส่วนราชการที่มาร่วมด้วยช่วยกันในครั้งนี้


ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net