ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษกำชับพนักงานสอบสวนให้ความเป็นธรรมคดี ม.2 แทงกันตายในโรงเรียน

ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษกำชับพนักงานสอบสวนให้ความเป็นธรรมคดี ม.2 แทงกันตายในโรงเรียน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุ น.ร.ชั้น ม.2 ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งของ อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ทะเลาะกันแล้วเคลียร์กันไม่ได้  จึงได้ใช้อาวุธมีดแทงเพื่อน น.ร.ด้วยกันเสียชีวิตคาที่ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 10 ราย ล่าสุด นายสำรวย  เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ และ นางมัลลิกา  เกษกุล นายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ  ได้นำคณะเข้าไปเยี่ยมปลอบขวัญครอบครัวของผู้เสียชีวิตและครอบครัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งด้วย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 31 พ.ค. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.ศรีรัตนวิทยา อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.ลาภ  ศรีสำอางค์  ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์  เที่ยงธรรม  ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ 14  นางรัตติกร ทองเนตร ผอ.สพม.ศรีสะเกษ  ยโสธร  นายอุดมศักดิ์  เพชรผา  ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ นายสุรพล  ศรีพนมธนากร นอภ.ศรีรัตนะ  พ.ต.อ.ศุภชัย  ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปประชุมร่วมกับคณะครู ของ ร.ร.ศรีรัตนะวิทยา  หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ น.ร.ใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 29 พ.ค.66 ที่ผ่านมา  โดยได้มีการสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคณะที่มาทุกคนได้กล่าวให้กำลังใจกับคณะครูทุกคน ต่อมา พล.ต.ต.ลาภ และคณะ ได้เดินทางไปที่ห้องประชุมเล็กของ ร.ร.เพื่อประชุมร่วมกันกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้กับ น.ร.ให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จากนั้น ได้เดินทางไปที่บ้านโนนสว่าง ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อนำเอาพวงหรีดไปไว้อาลัยกับครอบครัวของ น.ร.ที่เสียชีวิต  ซึ่ง พล.ต.ต.ลาภ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย โดยมี ดร.คณาวุฒิ พรหมทา ผอ.โรงเรียนศรีรัตนวิทยา นำคณะครู  ให้การต้อนรับ

ดร.คณาวุฒิ  พรหมทา ผอ.โรงเรียนศรีรัตนวิทยา  กล่าวว่า ร.ร.ศรีรัตนวิทยา  มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยใน ร.ร.อย่างเต็มที่ โดยได้รับความร่วมมือจาก สภ.ตูม และ  สภ.ศรีรัตนะ ส่งเจ้าหน้าที่ ตร.มาร่วมกับนักศึกษาวิชาทหาร ของ ร.ร.ในการกวดขันดูแลรักษาความปลอดภัยทุกด้านให้กับ น.ร. นับตั้งแต่เข้ามาใน ร.ร.จนกระทั่งกลับออกจาก ร.ร.ไปบ้านพัก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนใน ร.ร.ไม่ได้คาดคิดกันมาก่อนเลย ทำให้ น.ร.เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ตนและคณะครูทุกคนร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่แล้ว แต่ว่าก็ได้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา  ซึ่งตนจะได้ร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม  ส่วนการเยียวยาดูแลครอบครัว น.ร.ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ทาง ร.ร.ได้ร่วมกันบริจาคเงิน จำนวน 50,000 บาท ช่วยครอบครัวผู้เสียชีวิต และมีส่วนราชการต่าง ๆ เช่น ผวจ.ศรีสะเกษ เหล่ากาชาดศรีสะเกษ พมจ.ศรีสะเกษ สพฐ. สพม.ศรีสะเกษ  ยโสธร นำเอาเงินเข้ามามอบให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกด้วย


นางรัตติกร ทองเนตร ผอ.สพม.ศรีสะเกษ  ยโสธร กล่าวว่า ในด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยเรามี มาตรการทุก  ร.ร.อยู่แล้วในการรักษาความปลอดภัย แต่เราก็จะดูแผนเผชิญเหตุ จากนั้นเราก็จะทดลองแผนเผชิญเหตุแต่ละ ร.ร.ที่เราได้วางแผนเอาไว้เพื่อการป้องกันและเพื่อความปลอดภัยของเด็ก น.ร.ทุกคนมากขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เราก็จะได้มาตรวจสอบบทเรียนว่าเราจะดำเนินการอย่างไรเพื่อความปลอดภัยของลูก ๆ น.ร.ทุกคนที่อยู่ใน ร.ร. เมื่อเขาเข้ามาสู่รั้วของ ร.ร.แล้วครูบุคลากรผู้บริหารจะดูแลในเรื่องความปลอดภัยของเด็ก น.ร.อย่างไรให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้ผู้ปกครอง น.ร.มีความเชื่อมั่นที่ส่งลูกหลานเข้ามาเรียนใน ร.ร.ระดับมัธยมศึกษาของเรา ในส่วนของการเยียวยาช่วยเหลือ น.ร.ทั้งที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนั้น หน่วยงานต้นสังกัดของเราทั้งทาง สพฐ.และ สพม.ศรีสะเกษ  ยโสธร  ก็ได้ช่วยเหลือทั้งผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บตามสมควร

นางรัตติกร ทองเนตร ผอ.สพม.ศรีสะเกษ-ยโสธร กล่าวต่อไปว่า ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ตนได้สั่งแต่งตั้งคณะ กรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง  เพื่อหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อความยุติธรรมให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนอาการของเด็ก น.ร.ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นอาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลแล้ว 2 ราย เหลืออีก 1 คนยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ซึ่งทาง ร.ร.และทาง สพม.ศรีสะเกษ-ยโสธร ก็ได้ไปดูแลอย่างใกล้ชิด ต้องขอขอบคุณท่าน ผวจ.ศรีสะเกษ ท่าน ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษและทุกภาคีเครือข่ายของจังหวัดศรีสะเกษที่มาให้กำลังใจและช่วยเหลือดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องระบบเตือนภัยนั้นก็จะได้ประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในเรื่องระบบเตือนภัยซึ่งจะได้ประสานงานกับ ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 ซึ่งได้ทดลองใช้กับ สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 แล้วกับภาคีเครือข่ายในส่วนต่างๆที่จะนำมาวางแผนร่วมด้วยช่วยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป



พล.ต.ต.ลาภ  ศรีสำอางค์  ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า เกี่ยวกับคดีนี้ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ อีกทั้งได้สั่งการให้เก็บรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ของ ร.ร. ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ พนักงานสอบสวนกำลังทำการสอบสวนอย่างละเอียด ซึ่งตนได้บอกกำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา อีกทั้งตนได้สั่งแต่งตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมาอีก 1ชุด  เพื่อจะได้ลงมาช่วยดูแลคดีนี้ เพื่อจะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่อีกด้วย

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.ศรีสะเกษ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net