ชมรมผู้เลี้ยงนกและสัตว์ในพื้นที่ภาคกลางยื่นหนังสือคัดค้านร่าง พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า!!

ชมรมผู้เลี้ยงนกและสัตว์ในพื้นที่ภาคกลางยื่นหนังสือคัดค้านร่าง พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า!!


วันนี้ 26 มิ.ย. 60 กลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ ป่าสัตว์คุ้มครองนำนาย พีระ จึงธีรพานิช เป็นผู้แทน ชมรมผู้เลี้ยงสัตว์คุ้มครองสัตว์ป่า เนื่องจากกรมอุทยานแห่งชาติฯกำลังดำเนินการออกกฏหมาย พรบ.สงวนคุ้มครองสัตว์ป่าฉบับใหม่ซุ่งจะมีผลบังคับใช้รวมไปถึงสัตว์ป่าสายพันธ์ต่างประเทศ(cites) ที่ไม่ได้มีถิ่นอาศัยในประเทศไทยโดยกฏหมายฉบับใหม่นี้ไม่อนุญาตให้เลี้ยงและคุ้มครอง ทำการค้า และเพราะพันธุ์สัตว์โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากอธิบดี กรมอุทยานแหางชาติฯ ซึ่งละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล เนื่องจากสัตว์เหล่านี้นำเข้ามาในประเทศไทยอย่างถูกต้องและสามารถเลี้ยง ครอบครอง ทำการค้าและเพราะพันธ์ได้ถูกกฏหมายโดยตลอดหลายสิบปี


            ในการมายื่นหนังสือในครั้งนี้ไม่ได้มาคัดค้านแต่ต้องการมีส่วนรวมในการดำเนินการและเป็นผู้แทนของชมรมเข้ารวมพิจารณาซึ่งอาจมีขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อนมากเกินไปเพราะทุกอย่างต้องผ่านท่านอธิบดีหมดฯ ซึ่งสร้างผลกระทบแก่ผู้เลี้ยงสัตว์คุ้มครองสัตว์ป่าหากเกิดความซ้ำซ้อนหรือมีกระบวนการและบทลงโทษที่มากเกินไปจะทำให้ผู้คนหวาดกลัวผู้ที่จะเลี้ยงหรือครอบครอง สัตว์ป่าควบคุมดังกล่าวทำให้ตลาดสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์ป่าควบคุม(cites) ซบเซาลงและที่สุดท้ายก็จะเงียบหายไปในที่สุด ไม่มีรายได้ ไม่มีอาชีพหลายๆอาชีพ ผู้คนตกงานเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอนเรียกได้ว่ามีผลกระทบระบบเศรษฐกิจประเทศไทย

             วันนี้ทางกลุ่มจึงได้มายื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีนำเรียนท่านนายกรัฐมนตรีประยุทธ จันทร์โอชา ให้นำความคิดเห็นที่ทางกลุ่มผู้ครอบครองสัตว์ป่าต้องการมีส่วนรวมความคิดเห็น เกี่ยวกับ การร่าง พรบ . สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฉบับใหม่ "แบบประชารัฐ" ด้วย

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สระบุรี








ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net