ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนย่านชุมชนเทศบาลเมืองพิจิตร

ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนย่านชุมชนเทศบาลเมืองพิจิตร


วันที่ 16 สิงหาคม 2565 นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร  มอบหมายให้  นายธวัชชัย  เลี้ยงประเสริฐ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร  ลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักของเมื่อคืนที่ผ่านมาและได้สั่งการเร่งระบายน้ำในพื้นที่ อ.สากเหล็ก ซึ่งรับน้ำป่าไหลหลากมาจาก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมทั้งบูรณาการร่วมกับทหารจาก มทบ.36 ช่วยกำจัดวัชพืชเปิดทางน้ำทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว


 

แต่ล่าสุดฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองพิจิตรส่งผลให้ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดพิจิตรซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50-70 ซม. ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ถนนศรีมาลาซึ่งอยู่ใจกลางเมืองพิจิตร ที่จุดบริเวณสี่แยกธนาคารกรุงไทยถนนก็ถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางกว่า 100 เมตรทำให้ต้องปิดการจราจรชั่วคราว รวมถึงภายในวัดท่าหลวง พระอารามหลวงบริเวณกุฏิสงฆ์ก็ถูกน้ำท่วมขังทำให้พระสงฆ์เดือดร้อนไปตามๆกัน แต่ทุกฝ่ายคาดว่าหากฝนทิ้งช่วง 2-3 ชั่วโมง ระดับน้ำก็จะแห้งเป็นปกติ


 นายเอกฉัตร เอี่ยมตาล  ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดพิจิตร ให้ข้อมูลว่าระดับน้ำในแม่น้ำน่านที่บริเวณ จุดวัดน้ำเชิงสะพานขาวระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าตลิ่ง 2.02 เมตร , ระดับน้ำในแม่น้ำน่านที่บริเวณ จุดวัดน้ำเชิงสะพาน อ.บางมูลนากระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าตลิ่ง 1.89  เมตร ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำยมโดยเฉลี่ยอยู่ต่ำกว่าตลิ่ง 3 เมตร ซึ่งยังสามารถรองรับน้ำได้อีกพอสมควร

 



 สำหรับฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา นายบรรลือศักดิ์   ปิ่นจันทร์  ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาพิจิตร ให้ข้อมูลว่า วันนี้ 70% ของพื้นที่จะมีฝนตกหนัก ส่วนปริมาณน้ำฝนเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตก อ.เมืองพิจิตร วัดปริมาณน้ำได้ 139.5 มิลลิเมตร , อ.สากเหล็ก วัดปริมาณน้ำได้ 146.1 มิลลิเมตร และคาดการณ์ว่าในช่วงวันที่ 18-19 ส.ค. 65 ฝนจะลดลงแต่พอถึงวันที่ 20-23 ส.ค. 65 จะมีฝนตกหนักเหตุจากมีร่องมรสุมจากทะเลจีนใต้พัดเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากและคาดว่าจะมีฝนตกหนักมากในวันที่ 21 ส.ค. 65 ดังนั้นจึงขอแจ้งเตือนให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นดังกล่าวต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.พิจิตร 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net