สุดทน!! ชาวบ้านกรุงเก่า รวมตัวกดดัน "เจ้าอาวาส" วัดจระเข้ไล่ ชี้แจงระบบการเงินวัด ส่อไม่โปร่งใส หวั่นนำไปใช้ส่วนตัว!!

สุดทน!! ชาวบ้านกรุงเก่า รวมตัวกดดัน "เจ้าอาวาส" วัดจระเข้ไล่ ชี้แจงระบบการเงินวัด ส่อไม่โปร่งใส หวั่นนำไปใช้ส่วนตัว!!


เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 23 มิ.ย.60  ที่บนศาลาทำบุญ วัดจรเข้ไล่ หมู่ 2 ต.ดอนทอง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา  นายก อบต. ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน พร้อมทั้งชาวบ้านกว่า  50 คน ร่วมตัวกันเพื่อกดดัน พระครูปลัดสุบิน ทีปรมุโม เจ้าอาวาส วัดจรเข้ไล่ ให้นำบัญชี รายรับรายจ่าย ออกมาชี้แจ้ง หลัง ชาวบ้านไม่พอใจเคลือบแคลงสงสัย ในการบริหารจัดการเงินวัด  โดยมีนายนุกูล เรือนแก้ว  นายอำเภอ เสนา  เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ เข้ามาควบคุมการเจรจา  หลังมีการนำนาย บัวเงิน ยิ้มช้อย น้องชาย เจ้าอาวาสวัด ที่อยู่ ต่างอำเภอ เข้ามาทำหน้าที่เป็นไวยาวัจกร  และไม่มีการแต่งตั้ง ขณะกรรมชุดใหม่ๆ ทั้งๆที่กรรมชุดเก่า หมดวาระในการบริหารจัดการเงินวัดไปตั้งแต่ เดือน เมษายน ปี59   ทั้งที่ตลอดระยะเวลา 1 ปี มียอดเงินเข้าวัด ปีหนึ่ง ไม่ต่ำกว่า  7 แสนบาท


            นาย ประสิทธิ์ ชื่นณรงค์ สมาชิก อบต.ดอนทอง ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปี  ที่คณะกรรมการวัดหมดวาระการบริหารจัดการเงินวัด  ก็ไม่มีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ ทั้งๆที่มีการเข้ามาเจรจา  หลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบจากจากอาวาส จนทำให้ชาวบ้านเคลือบแคลงใจ ในการบริหารจัดการเงินวัดแบบไม่โปร่งใส  ซึ่งทางเจ้าอาวาส ก็มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อยู่ๆก็มีรถแม็คโคร รถเก่า จำนวนมาก นำเข้ามาสะสม ในที่วัด ทำให้ชาวบ้านยิ่งสงสัย ในระบบการเงินของวัดที่อาจจะนำเงินวัดไปใช่แบบส่วนตัว  ซึ่งในวันนี้ ต้องการเรียกร้องให้ทางเจ้าอาวาส นำเอกสารสมุดบัญชี ออกมาชี้แจง ถึงรายรับรายจ่าย ของวัดเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือไม่มีเอกสาร มาแสดง ยิ่งทำให้ชาวบ้านไม่พอใจและต้องการให้เจ้าอาวาส ปลดนายบัวเงิน ไวยากร  และเป็นน้องชายเจ้าอาวาสออกไปจากวัด และให้ บุคคลที่เหมาะสมในหมู่บ้านขึ้นมาดูแลแทน  ซึ่งระหว่างนี้ ยังอยู่ในการเจรจา  ซึ่งหากครั้งนี้ เจ้าอาวาสไม่ให้ความร่วมมือชาวบ้านกว่าหลายร้อยคนอาจจะมีการรวมตัว ขับไล่เจ้าอาวาสต่อไป

 




            ส่วนทางด้าน พระครูปลัดสุบิน  ทีปรมุโม เจ้าอาวาส  ระหว่างเจรจา พูดคุย ก็มีท่าทางนิ่งเฉย  ไม่ได้โต้ตอบแต่อย่างใด เพียง แค่พูดสั้นๆว่า เอกสารระบบการจัดการเงิน อยู่ระหว่าง คณะกรรมชุดเก่า ที่รักษาการแทน จะเป็นผู้ออกมาชี้แจง แต่ยังไม่มีกำหนด เมื่อไหร่ และไม่ให้สัมภาษณ์ ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.พระนครศรีอยุธยา






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net