จัดการ ให้สิ้นซาก!! ชาวบ้าน จับมือ นายทุน สร้างรีสอร์ทรอบกังหันลมเขาค้อ ล่าสุด ปลัดอำเภอ สั่งรื้อถอน-ยุติการก่อสร้างแล้ว!!

จัดการ ให้สิ้นซาก!! ชาวบ้าน จับมือ นายทุน สร้างรีสอร์ทรอบกังหันลมเขาค้อ ล่าสุด ปลัดอำเภอ สั่งรื้อถอน-ยุติการก่อสร้างแล้ว!!


 

วันที่ 5 เมษายน 2560 นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย ปลัดอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นำคณะเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายประกอบด้วยฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ ตชด.ที่ 31 และกอ.รมน.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณพื้นที่รอบโครงการกังหันลมผลิตไฟฟ้าเขาค้อ บ้านเพชรดำ หมูู่ที่ 10 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ หลังจากได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านจับมือกับนายทุน เริ่มผุดอาคารที่พักแบบกึ่งถาวรขึ้นบริเวณพื้นที่รอบโครงการฯดังกล่าว 


 

 

จากการตรวจสอบพบ รีสอร์ทสวนสนไทรซึ่งมีการผุดบ้านกระโจมสามเหลี่ยมคล้ายเต้นท์หลังคามุงด้วยแผ่นเมทัลชีทหลากสีจำนวน 7 หลังให้บริการนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันยังพบนายธนากร แสนจ๊ะ ผู้ดูแลฯซึ่งยอมรับว่าเป็นผู้ครอบครองที่ดินแปลงดังกล่าว ส่วนบ้านน็อคดาวน์ทั้ง 7 หลังเป็นของนายทุนเป็นการร่วมทำธุรกิจเพื่อให้นักท่องเที่ยวพักค้างแรม โดยดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้ว นายสมพงษ์จึงแจ้งขอความร่วมมือให้ทำการรื้อถอน ตามแผนบล็อกพื้นที่ไม่ให้มีการก่อสร้างรีสอร์ทขึ้นในที่ดินกองทัพภาคที่ 3 ขอใช้ประโยชน์ ในท้องที่อำเภอเขาค้อ 

 

 

นอกจากนี้คณะเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบบริเวณใกล้กันพบว่า เริ่มมีการก่อสร้างอาคารคอนกรีตและอยู่ระหว่างการเทคานคอดินคอนกรีต แต่ไม่พบผู้ครอบครองที่ดิน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำประกาศอำเภอเขาค้อไปปิดไว้ โดยแจ้งให้เจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าวระงับการก่อสร้างโดยทันที พร้อมกำชับให้ทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่แจ้งประสานงานกับทางผู้ครอบครองที่ดินดังกล่าวอีกด้วย ขณะเดียวกันยังมีร้านค้าบริเวณปากทางเข้าโครงการกังหันลมฯ ซึ่งเริ่มก่อสร้างอาคารไม้กึ่งถาวร ทางเจ้าหน้าที่จึงปิดประกาศอำเภอเขาค้อแจ้งระงับการก่อสร้างและเร่งให้รื้อถอนเช่นกัน 

 



 

นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย ปลัดอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า เป็นมาตรการเบื้องต้นหลังพบว่าเริ่มมีการก่อสร้างอาคารที่พักแบบถาวร จึงขอความร่วมมือให้เจ้าของยุติการก่อสร้างและทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ออกไป ตามแผนการจัดระเบียบและการสำรวจใช้ประโยชน์ที่ดินที่กองทัพภาค 3 ขอใช้ประโยชน์ในท้องที่อำเภอเขาค้อ ทั้งนี้ยังเป็นลดปัญหาที่จะตามมาเหมือนกรณีภูทับเบิกอีกด้วย อย่างไรก็ตามแม้วันนี้จะยังพบเพียงเริ่มต้นไม่เป็นรูปธรรมเท่าไหร่ แต่มีแนวโน้มจะเป็นการก่อสร้างในลักษณะอาคารที่พักแบบรีสอร์ท นอกจากนี้ยังถือโอกาสชี้แจงและสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านถึงการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งปรากฎว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ชัยกฤต คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าว Clicknews-tv.net  จ.เพชรบูรณ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net