อดีตผญบ.โคราช ขับกระบะข้ามฝายน้ำล้น สุดท้ายเครื่องดับ รถไถลจมน้ำเสียชีวิต

อดีตผญบ.โคราช ขับกระบะข้ามฝายน้ำล้น สุดท้ายเครื่องดับ รถไถลจมน้ำเสียชีวิต


เมื่อเวลาประมาณ 12.10 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2565  ร้อยเวร สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณฝายน้ำล้นระเริงน้อย บ้านดอนท้าว ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง  จ.นครราชสีมา  จึงประสานไปยังศูนย์วิทยุกู้ภัยฮุก 31 โคราช จัดส่งอาสากู้ภัยหน่วยเฉพาะกิจฮุก 31โคราช และอาสากู้ภัยฮุก 31  จุดโนนสูง  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่ยืนมุงดูอยู่รอบบริเวณจำนวนมาก  โดยลักษณะจุดเกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้น 5 ท่อ กั้นผ่านลำน้ำลำเชียงไกร ที่ไหลมาจาก อ.โนนไทย ไปยัง อ.โนนสูง ก่อนลงลำน้ำมูล ที่ อ.พิมาย 

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า  ทราบว่า  มีชาย 1 ราย ขับรถกระบะสีน้ำเงินมาตามทางและพยายามจะข้ามฝายน้ำ แต่เมื่อขับลงไปที่บริเวณคันฝาย ซึ่งเป็นทางลาดลง ค่อนข้างชัน และกำลังจะขับขึ้นมาแต่รถกลับไม่มีแรงส่ง  เครื่องดับ ทำให้รถไถลและเสียหลัก จนตกลงไปในฝายน้ำ ห่างจากฝั่ง  15เมตร โดยคนขับได้เปิดประตูรถและพยายามว่ายน้ำขึ้นฝั่งแต่เกิดหมดแรงเสียก่อน จึงจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา  จึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือดังกล่าว 


ทีมเฉพาะกิจฮุก 31โคราช ต้องกระจายกำลังลงดำค้นหา จนไปเจอจุดที่รถจมน้ำอยู่ จึงดำลงไปอีกครั้งค้นหาผู้สูญหาย และก็พบร่างไร้วิญญาณในลักษณะนอนคว่ำอยู่ใต้น้ำ ยังไม่ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ เพราะเพิ่งจมลงไปไม่ถึงชั่วโมง  ชุดเฉพาะกิจฯ จึงค่อยๆช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นบนฝั่งอย่าระมัดระวัง เพราะระดับน้ำที่จุดเกิดเหตุลึกประมาณ 4-6 เมตร และกระแสน้ำไหลตลอดเวลา ส่วนรถกระบะที่จมน้ำก็ผูกเชือกลากดึงขึ้นมา  เป็นรถยนต์กระบะ ทะเบียน บธ-9963 นครราชสีมา  และจากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อนายสมใจ ลื่นกลาง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.1 บ้านสำโรง ต.จันอัด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา อดีตเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านตำบลจันอัด  มักจะสัญจรผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำเพื่อไปไร่ แต่มาประสบเหตุรถตกฝายและจมน้ำเสียชีวิตเสียก่อน

ซึ่งพนักงานสอบสวนฯ ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.โนนสูง หาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนประสานให้ญาติไปติดต่อรับศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.นครราชสีมา 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net