ตาวัย 78 สุดงง เก็บลอตเตอรี่ไว้ในกรอบพระ ชาวบ้านต้องช่วยยันถูกเลขท้าย 2 ตัวจริงๆ

ตาวัย 78 สุดงง เก็บลอตเตอรี่ไว้ในกรอบพระ ชาวบ้านต้องช่วยยันถูกเลขท้าย 2 ตัวจริงๆ


วันที่ 7 พ.ค. 2565  ที่บริเวณพุทธสถานวัดแจ้ง หมู่ที่ 1 ตำบลไชยภูมิ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง พบ นายสกุล วิธีเถื่อน อายุ 78 ปี ชายชราผู้ที่ดูแลพุทธสถานวัดแจ้งหรือวัดกลางถนน ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 หมายเลข 490309  มาให้ชาวบ้านได้ดูถึงกับงง ว่าถูกเลขท้าย 2ตัวจริงหรือเปล่า เนื่องจากคุณตายังคงงงและสับสนว่าถูกเลขท้าย 2 ตัวจริงหรือเปล่า ซึ่งได้เก็บไว้นานหลายวันแล้วแต่เข้าใจผิดสับสนคิดว่าไม่ถูกจึงเก็บไว้นานแล้ว และเมื่อชาวบ้านที่เห็นยืนยันว่าถูกจริงนำไปขึ้นเงินได้จำนวน 2,000 บาท คุณตาก็ยังคงไม่แน่ใจถามย้ำหลายครั้ง

โดย คุณตาสกุล เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นคนดูแลพุทธสถานวัดแจ้งหรือวัดกลางถนน  แต่ละวันจะมีชาวบ้านในจังหวัดอ่างทอง และใกล้เคียงเดินทางมาขอโชคลาภ “ เจ้าแม่เกล็ดแก้ว โคนต้นโพธิ์อาถรรพ์ ” จำนวนมาก และก็มีชาวบ้านได้เลขเสียงทายและซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลนำไปเสี่ยงโชค บางครั้งก็นำมาแบ่งให้ตนเองได้เก็บไว้เสี่ยงโชคจำนวน 1 ใบ และตนเองก็เก็บไว้ที่กรอบรูปพระนานแล้วส่องดูคิดว่ามันไม่ถูก ครั้งนี้มีชาวบ้านมาบอกสลากกินแบ่งถูกเลขท้าย 2 ตัวจริงๆ แต่ตนเองก็ยังงอยู่ ไม่แน่ใจเข้าใจผิดมาหลายวัน และก็สุดดีใจจะนำสลากกินแบ่งไปขึ้นเงินต่อไป

โดย พุทธสถานวัดแจ้งหรือวัดกลางถนน ได้วัดสร้างขึ้นอยู่เกาะกลางถนนสายไชโย-สิงห์บุรี เลียบคลองชลประทาน    ซึ่งมีถนนตรงผ่านมาแล้วแยกซ้ายขวาผ่านพุทธสถานวัดแจ้งเป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร ซึ่งที่บริเวณเกาะกลางถนนดังกล่าวนั้นจะมีรั้วเป็นศาลพระภูมิเจ้าที่ตั้งติดเรียงรายเป็นรั้วไปรอบบริเวณ ส่วนด้านในศาลามีพระพุทธรูปตั้งไว้สำหรับกราบไหว้บูชา และที่บริเวณด้านข้างพบต้นโพธิ์ขนาดใหญ่โดนตัดขาดครึ่งต้นล้มตายอยู่ และด้านโคนต้นมีแตกหน่อออกต้นขึ้นด้านข้าง และมีศาลพระภูมิเจ้าที่พร้อมรูปปั้นงูขนาดใหญ่ตั้งไว้ด้านข้างเป็นชาวบ้านเชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของเจ้าแม่กิ่งแก้ว และเจ้าแม่เกล็ดแก้ว มีบริเวณเป็นงูใหญ่


โดยสมัยตนเป็นเด็กพบเห็นเป็นต้นขนาดใหญ่อยู่ แล้วเมื่อมีความเจริญขึ้นมา ทางการได้ทำถนนผ่านเส้นทางดังกล่าว เพื่อเป็นเส้นทางไปยังจังหวัดสิงห์บุรี เป็นถนนลาดยาง ขนาดกว้าง 4 เมตรขนานคันคลองชลประทาน เมื่อถึงเส้นทางดังกล่าวนั้น พบมีต้นโพธิ์เก่าแก่ขวางอยู่ คนทำถนนจึงได้ตัดต้นโพธิ์เพื่อทำทางตรงผ่าน ต่อมา ได้เกิดเรื่องอาถรรพ์ขึ้นคนตัดต้นไม้เสียชีวิตโดยหาสาเหตุไม่ได้ และผู้ดำเนินการทำถนนเข้ามาใช้รถแบ็กโฮโค่นก็มีอันเป็นไปโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปตัดโค่นมาจนถึงปัจจุบัน

ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ที่บริเวณโคนต้นโพธิ์อาถรรพ์นั้นเป็นสุสานที่ฝังเด็กทารกสมัยก่อนที่เสียชีวิตลงก็จะนำมาฝั่งไว้ที่บริเวณโคนต้นโพธิ์อาถรรพ์ และวันดีคืนจะพบงูตัวขนาดใหญ่เลื้อยออกมาจากบริเวณโคนต้นโพธิ์ให้เห็นเป็นประจำ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของเจ้าแม่กิ่งแก้ว และเจ้าแม่เกล็ดแก้ว มีบริเวณเป็นงูใหญ่ ในปัจจุบันนี้จะพบว่ามีชาวบ้านนักเสี่ยงเดินทางไปโชคขอลาภเป็นประจำ และเมื่อสมใจปรารถนาแล้วก็มีการสิ่งขอไปทำการแก้บนอย่างต่อเนื่อง



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.อ่างทอง 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net