มอบตัวแล้ว! 5 โจ๋สำโรงใต้ ปาระเบิดบอลสีใส่โรงเรียน ไหว้สำนึกผิด อ้างคึกคะนอง

มอบตัวแล้ว! 5 โจ๋สำโรงใต้ ปาระเบิดบอลสีใส่โรงเรียน ไหว้สำนึกผิด อ้างคึกคะนอง


จากกรณีที่มีเยาวชนขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กันมาสองคันรวม 5 คนขี่กันมาที่หน้าโรงเรียนวัดโยธินประดิษฐ์ ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ  พื้นที่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.สำโรงใต้  ก่อนที่หนึ่งในห้าจะจุดระเบิดบอลสี โยนเข้าไปในโรงเรียนตามที่ปรากฏภาพวงจรปิดและนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น  

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้เชิญตัว 5 เยาวชนที่ก่อเหตุพร้อมผู้ปกครองมาที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพบว่าเป็นเยาวชนอายุเพียง 15 ปี จำนวน 4 คนและเยาวชนอายุ 17 ปี อีก1 คน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงตามภาพวงจรปิด โดยผู้ก่อเหตุคือเยาวชนอายุเพียง 15 ปี รับว่าที่ทำไปเพราะด้วยความคึกคะนอง ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับนักเรียนในโรงเรียนนี้แต่อย่างใด ตนและเพื่อนเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางพลี และมีบ้านพักในซอยวัดด่านสำโรง วันเกิดเหตุนึกคะนองจึงชักชวนเพื่อนร่วมแก๊งขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปจุดลูกไข่หรือระเบิดบอนสี โยนไปในโรงเรียน เพื่อให้เกิดความเสียงดังเท่านั้น ไม่มีเจตนาทำร้ายใครในโรงเรียน หลังก่อเหตุก็พากันขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันกลับบ้านจนมีตำรวจไปตามที่บ้านจึงพากันมามอบตัว ทั้งนี้ทั้งหมดได้สำนึกผิดและขอโทษทางโรงเรียนรวมถึงคณะครูที่ทำให้เดือดร้อน 


 พ.ต.ท. วีระชนษ์  วงษ์นคร สารวัตรสืบสวน สภ.สำโรงใต้ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุจากทางโรงเรียนจึงระดมฝ่ายสืบสวนลงพื้นสืบหาเบาะแสจนทราบว่าเด็กทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางพลีจึงติดตามไปที่บ้านพักจนพบตัวและเชิญมาที่โรงพักเพื่อปรับทัศนคติให้กับน้อง ๆ นักเรียนกลุ่มนี้ อีกทั้งทางด้านครูของทางโรงเรียนไม่ติดใจเอาความเพราะเห็นว่ายังเรียนอยู่เพื่อไม่ให้ตัดอนาคตของเด็กและให้โอกาสกลับตัวจึงไม่เอาความทางคดี ในครั้งนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัตินักเรียนกลุ่มนี้เอาไว้พร้อมทั้งแจ้งผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดหากพบว่าไปก่อเหตุอีกนอกจากจะถูกดำเนินคดีแล้วผู้ปกครองก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน 



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.สมุทรปราการ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net