จับร้าน “ข้าวแกงซ่องโจน” ลักลอบเปิดผับให้โจ๋มั่วสุมเย้ยโควิด ค้นพบยาบ้า-ยาไอซ์

จับร้าน “ข้าวแกงซ่องโจน” ลักลอบเปิดผับให้โจ๋มั่วสุมเย้ยโควิด ค้นพบยาบ้า-ยาไอซ์


วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.30 น.  นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านผือ  จ.อุดรธานี ว่า ร้านข้าวแกงซ่องโจนซอย 7 เลขที่ เลขที่ 30 หมู่ 3 ซอยพระพุทธบาท เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ มีการจำหน่ายอาหาร สุรา เครื่องดื่ม เล่นดนตรี วัยรุ่นมั่วสุม ส่งเสียงรำคาญ ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดต่อ จึงสั่งการให้นายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านผือ  จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน ผกก.สภ.บ้านผือ นำกำลังตำรวจ และอส.ออกไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าร้านจำนวนมาก ภายในร้านมีการเล่นดนตรี มีนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิงจำนวนมากกำลังดื่มกิน เต้นรำ ส่งเสียงดังอย่างสนุกสนาน  ไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่เว้นระยะห่าง เจ้าหน้าที่ ได้สั่งให้หยุดเล่นดนตรี และเปิดไฟ  โดย น.ส.ธฎาพร  พรมศรี อายุ 21 ปี  แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ตำรวจขอดูใบอนุญาตแต่ไม่มีมาแสดง มีเพียงใบอนุญาตให้เปิดร้านค้าพาณิชย์ขายข้าวแกง   จึงตรวจบัตรประชาชนนักเที่ยว  67 คน  อายุ 18 ปี จำนวน  9 คน และอายุ  19-30 ปี 58 คน  เป็นชาว อ.บ้านผือ และเดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง จ.หนองบัวลำภู และ จ.หนองคาย


จึงควบคุมตัว น.ส.ธฎาพร เจ้าของร้าน และนักท่องเที่ยว 67 คน  พร้อมของกลาง เบียร์บรรจุในเหยือกพลาสติก 1 ใบ ขวดโซดาบรรจุสุราผสมน้ำ 1 ขวด กล่องสุรา  2 กล่อง ใบเสร็จค่า อาหาร สุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มอย่างอื่น จำนวน 36 ใบ ไปโรงพักเพื่อดำเนินคดี 

โดยแจ้งข้อหา น.ส.ธฎาพร เจ้าของร้าน “ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืน คำสั่งจังหวัดอุดรธานี ปล่อยให้มีเด็กอายุ 18 ปี เข้ามาใช้บริการ  ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้ประพฤติตนไม่สมควร จำหน่าย แลกเปลี่ยนสุรา อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ชุมนุม มั่วสุม หรือทำกิจกรรมที่มีลักษณะที่เสียงต่อการแพร่โรคอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริการราชการในสถานการฉุกเฉิน”   ส่วนนักท่องเที่ยว 64 คน แจ้งข้อหา “ร่วมกันมั่วสุม ชุมนุมหรือทำกิจกรรมรวมคนที่มีลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค อันเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม  เช้าวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564  พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน ผกก.สภ.บ้านผือ สืบทราบว่า ร้านข้าวแกงซ่องโจนซอย 7 มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงนำหมายค้นศาลจังหวัดอุดรธานี เข้าตรวจค้น พบยาไอซ์ 543 กรัม ยาบ้า 96 เม็ด และจับกุม น.ส.ณัฎฐ์วรินทร์ โกกะพันธ์ หรือเจ๊นา อายุ 42 ปี  เจ้าของร้านแลพวกรวม 5 คน ข้อหา “ร่วมมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” แต่ตกค่ำยังมีการเปิดร้านและมั่วสุมอีก จึงเข้าจับกุมดังกล่าวดังกล่าว

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.อุดรธานี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net