ชลประทานอ่างทองร่วมใจปลูกดอกดาวเรือง น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9

ชลประทานอ่างทองร่วมใจปลูกดอกดาวเรือง น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9


วันที่ 19  มิ.ย.   บริเวณสำนักงานชลประทานที่ 12  โครงการชลประทานอ่างทอง  ตำบลศาลาแดง  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  นาย ปรีชา พันธุ์วา  ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง  พร้อมด้วยข้าราชการ  ลูกจ้าง  ในสังกัดโครงการชลประทานอ่างทอง  ได้ร่วมมือร่วมใจปลูกดอกดาวเรือง  ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีสีเหลืองตรงกับสีของวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช  รัชกาลที่ 9  ที่บริเวณพื้นที่แปลงปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ข้างสำนักงานโครงการชลประทานอ่างทอง  เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช  รัชกาลที่ 9 


            ด้าน นาย ปรีชา  พันธุ์วา  ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง  กล่าวว่า  ทางสำนักงานชลประทานที่ 12  โครงการชลประทานอ่างทอง  ได้เลือกปลูกดอกดาวเรือง  ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีสีเหลืองตรงกับสีของวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช  รัชกาลที่ 9  ทางผู้บริหาร  พร้อมด้วยข้าราชการ และลูกจ้าง จึงได้ร่วมมือร่วมใจกันปลูกดอกดาวเรือง  เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช  รัชกาลที่ 9  ที่ทรงมีต่อเหล่าบรรดาข้าราชการ และราษฎของพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้  ซึ่งการปลูกดอกดาวเรืองจะต้องใช้เวลาในการปลูกประมาณ 60 วัน  ต้นกล้าดาวเรืองจึงจะออกดอก และสามารถอยู่ได้อีก 1 เดือน  โดยระยะเวลาการออกดอกจะตรงกับในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 

 



            โดยทางโครงการชลประทานอ่างทอง  จะทำการปลูกดอกดาวเรืองเพิ่มอีกประมาณ 10,000 ต้น  โดยจะทำการปลูกในถุงดำ และจะทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจจะนำไปปลูก  เพื่อนำไปประดับบ้าน และประดับในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในช่วงระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560  ซึ่งทางโครงการชลประทานอ่างทอง  ยินดีที่จะให้คำแนะนำในการปลูกดอกดาวเรืองกับประชาชนที่สนใจ  รวมถึงการแจกเมล็ดพันธุ์ให้กับประชาชนไปปลูกโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด  ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางมาติดต่อขอคำแนะนำ และขอเมล็ดพันธุ์ได้ที่  สำนักงานชลประทานที่ 12  โครงการชลประทานอ่างทอง  ตำบลศาลาแดง  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อ่างทอง






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net