ตำรวจเมืองคอน งัดกฎเหล็ก 4 ข้อ ห้าม ปาไข่-ด่าหยาบ-เผารูป ขณะนายกฯตรวจน้ำท่วม

ตำรวจเมืองคอน งัดกฎเหล็ก 4 ข้อ ห้าม ปาไข่-ด่าหยาบ-เผารูป ขณะนายกฯตรวจน้ำท่วม


วันที่ 7 ตุลาคม 2564    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจการบริหารจัดการน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และตรวจแผนการป้องกันอุทกภัยและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมพบปะประชาชนในพื้นที่ 
 


ทั้งนี้ มีรายงานว่า เพจ ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ประกาศฉบับที่ 1 กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดนครนครศรีธรรมราช ห้ามกระทำการหรือแสดงพฤติการณ์ ดังนี้ 
1. ปาไข่ หรือ ไข่เน่า ความผิด ป.อาญา ม.391 / ทำร้ายร่างกาย ลหุโทษ

2. ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ความผิด ป.อาญา 393 /ดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าหรือด้วยการโฆษณา หรือ อาจมีความผิด ม.326 ข้อหาหมิ่นประมาท

3. เผารูป นายกหรือพระบรมฉายาลักษณ์ ถ้านำมาเอง ไม่ผิดทำให้เสียทรัพย์หรือ (ไม่ผิด ม.112) (ตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 4) ถ้าการเผานั้น อาจทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย หรืออาจทำให้ทรัพย์สิน ของผู้อื่นเสียหาย อาจมีความผิด ตาม ป.อาญา ม.220 วรรแคก ถ้าเผาภาพของผู้อื่น เป็นความผิดทำให้เสียทรัพย์ หรือ วางเพลิงได้ 

4.นำภาพนายก ไปลงเฟซ หรือ ไลน์ หรือ ในสื่อโซเชียล อาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมฯ ตาม ม.14 (1) ข้อมูล เท็จ ปลอม บิดเบือน โดยประการที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย ม.14 (2) ข้อมูลเท็จเสียหายต่อความมั่นคง ปลอดภัยสาธารณะ เศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน ม.14 (5) เผยแพร่ ส่งต่อตาม (1)(2)(3)(4)
หรือหากมีพฤติกรรมที่เป็นการต่อต้านหรือขัดขวางจะพิจารณาความผิดแล้วแต่กรณี


จาก ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช 



ขอบคุณ เพจ ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net