หนึ่งเดียวในไทย "ราดหน้าน้ำตก" เมนูแปลกแห่งร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านทุ่ง พิษณุโลก

หนึ่งเดียวในไทย "ราดหน้าน้ำตก" เมนูแปลกแห่งร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านทุ่ง พิษณุโลก


วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูแปลกแห่งร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านทุ่ง ตั้งอยู่ เลขที่ 279/5 ม.10 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก อย่างเมนูราดหน้าน้ำตก 1 เดียวในไทย พร้อมพลพรรคเมนูซิกเนเจอร์ อย่างเมนูกระเพราราดเส้นหมูตุ๋น และก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์จัมโบ้รวมหมู ที่เรียกได้ว่าทานกันได้ทั้งครอบครัวในราคาพิเศษสุดๆ

 นายอัศวิน แดงวัง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านได้บอกว่า เริ่มต้น ที่แห่งนี้เป็นบ้านพัก บนเนื้อที่ 22 ไร่ เมื่อก่อนเปิดเป็นบ่อตกปลา เปิดเป็นร้านอาหาร แต่ก็ไม่รุ่งเท่าที่ควร เพราะพื้นที่แห่งนี้เวลาช่วงกลางคืนจะค่อนข้างมืดมากๆ จึงปรับปรุงร้านใหม่ให้เปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่สามารถเข้าได้ถึงทุกกลุ่มลูกค้า เริ่มต้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จึงปรับปรุงร้านเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกบ้านทุ่ง พร้อมเมนูอื่นๆ อีกหลากหลาย จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนมาที่ร้าน ก็บอกว่าอยากกินราดหน้าแต่ไม่อยากกินราดหน้าน้ำใส ก็เลยคิดว่าเราขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตกอยู่แล้วก็เลยเอามาปรับเป็น เมนูราดหน้าน้ำตก


ขั้นตอนการทำนั้น เพียงนำเอาน้ำซุปน้ำตกที่ใช้กระดูกขาหมู มาต้มกับเครื่องเทศและผสมกับเลือดหมูเข้มข้น จนได้น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำตก  นำมาประยุกต์กับก๋วยเตี๋ยวราดหน้าที่มีความนุ่มอร่อยลิ้นด้วยการดัดแปลงวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวราดหน้าแบบเดิม ๆ คือ เปลี่ยนจากการผัดเส้นกับซีอิ้ว เปลี่ยนมาใช้วิธีการลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวทั่วไป โดยไม่ต้องใส่ซีอิ้ว และนำน้ำซุปที่มีความเข้มข้นของเครื่องเทศมาผสมกับแป้ง จากนั้นนำเครื่องหมูและเนื้อใส่ลงไปเคี้ยวให้สุกเพียงเท่านี้ก็จะได้ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าน้ำตกบ้านทุ่ง ซึ่งพอเพื่อนชิมก็บอกว่าอร่อยดี มันเข้ากันได้ดีมาก จากนั้นก็นำมาปรับเป็นเมนูของในร้านได้ผลตอบรับดีมาก ลูกค้าส่วนใหญ่บอกว่าไม่เคยทานที่ไหนแล้วรสชาติมันก็เข้ากันเป็นอย่างดี จึงกลายเป็นเมนูแนะนำของร้านในราคาชามละ 50 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้เมนูที่ลูกค้าชอบทานกันประจำก็คือเมนู กระเพราราดเส้นหมูตุ๋น โดยนำหมูตุ๋นที่ ตุ๋นข้ามคืนจนเนื้อนุ่มแทบจะละลายในปาก นำไปผัดกระเพราแต่จะเน้นเผ็ดนำ แซ่บ จากนั้นก็จะเลือกเส้น มีทั้งเส้นมาม่า หมี่เหลือง เส้นใหญ่ เส้นหมี่ แล้วแต่ความชอบ ก็นำไปลวกสุกและนำกระเพราหมูตุ๋นมาราดใส่ เป็นอันเสร็จสำหรับเมนูกระเพราราดเส้นหมูตุ๋น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทานกระเพราแบบแซ่บๆ และเบื่อกับความจำเจเปลี่ยนจากข้าวมาเป็นเส้น ราคาชามละ 50 บาท

 

และอีกหนึ่งเมนูเด็ดของทางร้านสำหรับคนที่มากันเป็นหมู่คณะ เป็นครอบครัว อย่างก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์จัมโบ้รวมหมู และรวมเนื้อ ซึ่งจะใส่ชามใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลางของชามถึง 2 คืบ ในนั้นจะอัดแน่นไปด้วยเนื้อหมู เครื่องใน ลูกชิ้นแบบแน่นๆ ราดด้วยน้ำตกรสเด็ดของทางร้าน และจะมีเส้นลวก ทั้งเส้นหมี่เหลือง หมี่ขาว เส้นไว เส้นเล็ก อีก 1 จานใหญ่ เรียกได้ว่าเมนูนี้สามารถทานกันได้ 4-5 คนแบบอิ่มๆ ได้เลย โดยจะมีให้เลือกว่าเป็นรวมหมู ราคาชามละ 200 บาท และรวมเนื้อราคาชามละ 250 บาท



สำหรับใครที่อยากจะไปชิมเมนูอาหารที่หลากหลายของร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกบ้านทุ่ง นั่งชิวๆ กับบรรยากาศบ้านๆ กินก๋วยเตี๋ยวชมวิว เลี้ยงอาหารปลาหลากหลายสายพันธุ์ในบ่อตกปลาขนาดใหญ่พื้นที่ 6 ไร่ ก็สามารถไปกันได้ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-15.30 น. ร้านตั้งอยู่ที่ ม.10 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก สอบถามเส้นทางกันได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-8866454 หรือติดตามได้ที่เพจร้าน : ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกบ้านทุ่ง

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.พิษณุโลก






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net