สภ.กันทรลักษ์เปิดโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร

สภ.กันทรลักษ์เปิดโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร


เมื่อวันที่ 1 ก.ย.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม บ้านกระบี่ หมู่ที่ 5 ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ชาติแบบครบวงจร ซึ่ง สภ.กันทรลักษ์ ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น  โดยมี  พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน  และมี  พ.ต.ท.คณพศ ธนภูมิบุญญิน รอง ผกก.ป.สภ.กันทรลักษ์  พร้อมด้วย นางกันตพัชร์ ไชยนา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองหญ้าลาด ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ภาคีเครือข่าย  ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนบ้านกระบี่ หมู่ที่5  ข้าราชการตำรวจ ชุดชุมชนยั่งยืน สภ.กันทรลักษ์ ร่วมพิธีเปิดโครงการและให้การต้อนรับ


พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า  ตามที่ตำรวจภูธรภาค 3  ได้มอบหมายให้ สภ.กันทรลักษ์ดำเนินงาน “โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ จังหวัดศรีสะเกษ”  โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน/หมู่บ้าน  โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด  เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน สภ.กันทรลักษ์ จึงได้พิจารณาคัดเลือกบ้านกระบี่  หมู่ ๕  เข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้  เนื่องด้วยหมู่บ้านกระบี่ ยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่ และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาในหมู่บ้าน ที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านโดยเร่งด่วน  การปฏิบัติงาน โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด   แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ  โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน จะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ ในหมู่บ้านกระบี่ ตลอดระยะเวลา  3  เดือน เริ่มตั้งแต่  1 ก.ย. – 30 พ.ย. 2564  ซึ่งชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ประกอบด้วย พ.ต.ท.คณพศ  ธนภูมิบุญญิน  รองผกก.ป.สภ.กันทรลักษ์  หน.ชุดปฏิบัติการ พ.ต.ต.อภิสิทธิ์  สิงคเสลิต  สวป.สภ.กันทรลักษ์ รองหน.ชุด และฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย นายสรวีย์  ศิริมา ปลัดอำเภอ และนายสุริยา  ตรีศรี ปลัดอำเภอ

 



นายสุกิจ  เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า   ตามที่รัฐบาล ได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติด  เป็นวาระสำคัญของชาติ  ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน  ความทุกข์ยากของประชาชน  และศักยภาพการพัฒนาของประเทศในอนาคต เป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ  ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้าน/ชุมชนที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่  จะมีปัญหามากกว่าทุกระดับ ที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ต้องช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด /ให้ได้รับการบำบัดรักษา  และอยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชนอย่างสงบสุข  จึงได้ดำเนินการโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด  แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของ ยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน   โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจ และยั่งยืนต่อไป วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดี ที่ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน / ได้มีโอกาสเข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่หมู่บ้านกระบี่ โดยชุดปฏิบัติการจะช่วยแนะนำการดูแลผู้ที่ติดยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ให้เกิดการบำบัดฟื้นฟูใกล้บ้านหรือภายในชุมชนอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ชุมชนเข้มแข็งแบบยั่งยืนต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.ศรีสะเกษ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net