ทัวร์ลงยับ "มันเห็นแก่ตัว" รถตู้วัฒนธรรมกาฬสินธุ์จอดคร่อมเลน ชี้ทำมานานแล้ว

ทัวร์ลงยับ "มันเห็นแก่ตัว" รถตู้วัฒนธรรมกาฬสินธุ์จอดคร่อมเลน ชี้ทำมานานแล้ว


เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพตส์ภาพในเฟสบุ๊คส่วนตัวและตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของหน่วยงานแห่งหนึ่ง ที่ไปจอดรถตู้ในลานจอดรถสาธารณะ บริเวณศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ปรากฏภาพ เป็นการจอดคร่อมช่องจอด เหมือนกำลังจอดเพื่อเว้นที่ว่างให้กับใครบางคน???


ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้โพสต์ข้อความว่า “จริงๆ ที่ตรงนี้มันควรเป็นที่จอดรถให้ทุกคนที่มาติดต่อราชการ หรือ จนท. ได้เข้าจอด แต่คุณจอดคร่อมแบบนี้มาพักนึงแล้ว เพื่ออะไรทุกคนรู้ดี แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าหน่วยงานคุณใช้สิทธิ์จองที่จอดรถเอารถไปจอดอีกฝั่งหนึ่งซึ่งไกลออกไปหน่อย เชื่อเถอะว่าจะไม่มีใครตำหนิคุณ แต่นี่มันเห็นแก่ตัวไปหน่อยมั้ย มันสมควรรึป่าว #ไม่มีอะไรมากติเพื่อก่อจ่ะ

ภายหลังโพสต์ สังคมโซเชียล จำนวนมาก ได้พากันคอมเม้นท์ไปกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ตำหนิถึงพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวต่อการอยู่ร่วมกันทางสังคม ซึ่งข้อความบ้างว่า “มันไม่สมควร” , เกินไปพี่ มันเป็นที่ๆทุกคนสามารถจอดรถได้, บ้างก็ว่าหน่วยงานนี้ควรปรับปรุง,จิตสาธารณะไม่มี,น่าเกลียด, หรือติดป้ายไม่พอ จอดคร่อมเลนอีก กลัวคนอื่นจะจอดทุเรศ เป็นต้น



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสังเกตการณ์ที่บริเวณลานจอดรถของศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ด้านข้างพบว่า มีรถตู้ที่ถูกโพสต์จอดอยู่จริง ซึ่งเป็นรถตู้สีฟ้าอ่อน หมายเลขทะเบียน ฮฐ 7922 กรุงเทพมหานคร เป็นของ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์  จอดคร่อมช่องจอดรถ แถมในช่องจอดรถสาธารณะ ยังมีการทำป้ายจอดรถของ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งที่บริเวณจอดรถแห่งนี้ มีหลายส่วนราชการมาทำงานที่ศาลากลางมาจอดและประชาชนมาติดต่อราชการ แต่ก็มีการทำป้ายการจองช่องจอดรถของหน่วยงานเหมือนเป็นที่จอดส่วนตัว เนื่องจากเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถเดินทางไปจอดในบริเวณจอดรถที่ว่างเพื่อติดต่อราชการได้ทันที

 
ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.กาฬสินธุ์
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net