"ราชบุรี" มอบแว่นตาให้ผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุตามชนบทห่างไกล

"ราชบุรี" มอบแว่นตาให้ผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุตามชนบทห่างไกล


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. 60  นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม    ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   ได้เป็นประธานมอบแว่นสายตาให้กับผู้สูงอายุอยู่ตามแนวชายแดน  ตามโครงการ  แว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ ที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์เทศบาลตำบล ชัฏป่าหวาย  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี โดยมีนายธีรพงษ์   ศรีสุคนธ์  รองอธิบดีกรมสังคมและสวัสดิการ  

            กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการนี้ ว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงตระหนักถึงปัญหาของโรคตาและปัญหาค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคตา  โดยเฉพาะผู้สูงวัยในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทยมีอยู่เป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหาด้านสายตามาเป็นเวลายาวนานไม่สามารถเข้ารับการรักษาหรือตรวจวัดสายตาประกอบแว่น  เนื่องจากมีปัญหาค่าใช้จ่ายในครอบครัว  นอกจากนี้ผู้สูงวัยหลายคนเริ่มมีโรคตาอื่นๆร่วมด้วยเช่น  โรคต้อหิน  ต้อกระจก  ต้อหิน  และต้อลม  ซึ่งจะต้องเข้ารับการรักษาแต่มีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้หลายคนละเลยปัญหาเหล่านี้   

 


            ทางมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย จึงได้น้อมนำพระราชดำริมาร่วมดำเนินการกับห้างแว่น ท็อปเจริญ  มาให้บริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่นฟรี  โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ  กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ดำเนินการคัดเลือกพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายของผู้สูงวัยที่จะมาผู้รับบริการ  ซึ่งจะเน้นตามชนบทที่ห่างไกล  เพื่อให้ผู้สูงอายุที่ได้รับแว่นสายตาไปได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งทางด้านร่างกาย  จิตใจ อารมณ์และสังคม  ลดอุปสรรคในการมองเห็นไม่ชัด และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในครอบครัวในการตัดแว่นสายตา และในวันนี้ก็มีผู้สูงอายุที่อยู่ตามแนวชายแดนอำเภอสวนผึ้ง มารับบริการจำนวน 400 คน

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ราชบุรี








ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net