สลด! หนุ่มใหญ่ขาพิการ วัย 54 หนีร้อนลงจับปลาลำพัง จมน้ำดับ

สลด! หนุ่มใหญ่ขาพิการ วัย 54 หนีร้อนลงจับปลาลำพัง จมน้ำดับ


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.ชนาธิป ศรีสมบูรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนจมน้ำเสียชีวิต ในบ่อน้ำ บริเวณทุ่งนาบ้านสา หมู่ 7 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และออกตรวจที่เกิดเหตุพร้อมชันสูตรศพ ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลยางตลาด และนายชยพล วัชระอุดมกุล อุปนายกสามาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ และอาสากู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์

โดยที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่กลางทุ่งนา ห่างจากบ้านสา หมู่ 7 มาทางด้านทิศตะวันออกประมาณ 2 กม. เป็นบ่อน้ำซึ่งอยู่ติดกับกระท่อมนา โดยบ่อน้ำขนาดกว้าง  3 เมตร ยาว 12 เมตร น้ำลึก 1 เมตร และตลิ่งสูงชันประมาณ 2 เมตร  พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ศพผู้จมน้ำเสียชีวิตซึ่งเป็นชาย ทราบชื่อต่อมานายบุญสุข ภูผากา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 7 บ้านสา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ ได้นำขึ้นมาวางไว้บนฝั่งรอการชันสูตร ทั้งนี้สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ผิวขาวซีด มีแผลถลอกที่บริเวณหน้าอกและหัวไหล่ด้านซ้าย เบื้องต้นสันนิษฐานเสียชีวิตประมาณ 4 ชั่วโมง ขณะที่ภายในบ่อน้ำบางส่วนปกคลุมด้วยผักบุ้งและวัชพืช มีตาข่ายสำหรับดักปลาและถุงใส่ปลาผูกติดอยู่ริมฝั่ง


สอบถามนายประยงค์ ภูยางสิม อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 382 หมู่ 7 บ้านสา ญาตินายบุญสุขผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายบุญสุขเป็นคนพิการ จากการประสบอุบัติเหตุ ทำให้ขาขวาพิการ เดินกะเผลก แต่เป็นคนชอบดื่มสุราหรือเหล้าขาว การเดินทางไปไหนมาไหนต้องปั่นจักรยานไป ซึ่งมักจะมานอนเล่นที่กระท่อมนาเป็นประจำ สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตโดยจมน้ำในวันนี้ ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ได้แต่พากันสันนิษฐานไปหลายประการ ทั้งนี้ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งสันนิษฐานว่าเกิดจากอุบัติเหตุมากกว่า

ด้านนายบุญสรวง ภูยางสิม รองนายก อบต.คลองขาม อ.ยางตลาด ญาตินายบุญสุข กล่าวว่า ลักษณะการเสียชีวิตของนายบุญสุข ที่จมน้ำเสียชีวิตนั้น สันนิษฐานไปหลายประเด็น เช่น จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในตอนกลางวัน  นายบุญสุขอาจจะลงอาบน้ำ หรืออาจจะลงไปวางตาข่ายจับปลา เพื่อนำมาทำอาหารและกินแกล้มเหล้า หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะสะดุดล้ม เนื่องจากอาการเมาสุรา และพลัดตกลงไปในบ่อน้ำก็อาจเป็นได้ ส่วนแผลถลอกที่ไหล่และหน้าอกนั้น  อาจจะเกิดจากขณะพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมาบนฝั่ง และเกิดการถูไถกับผิวดินตลิ่งที่สูงชัน หรือถูกวัชพืชบาด จึงทำให้เกิดบาดแผลดังกล่าว

นายบุญสรวง กล่าวอีกว่า เมื่อนายบุญสุขไม่สามารถช่วยเหลือตนเองและขึ้นมาบนฝั่งได้ เนื่องจากมีอาการเมาสุรา จึงอาจจะหมดแรง ใบหน้าฟุบจมน้ำขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะนายบุญสุขเป็นคนเงียบๆ ไม่เคยมีปัญหากับใคร



ขณะที่ ร.ต.อ.ชนาธิป ศรีสมบูรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด กล่าวว่า จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบบาดแผล สันนิษฐานเบื้องต้นเกิดจากอุบัติเหตุ และจมน้ำขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตประมาณ 4 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม เมื่อญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net