"ผู้ว่าฯโคราช" นำประชาชนซ่อมถนนสร้างฝายมีชีวิต โดยไม่ต้องพึ่งงบประมาณแผ่นดิน!!

"ผู้ว่าฯโคราช" นำประชาชนซ่อมถนนสร้างฝายมีชีวิต โดยไม่ต้องพึ่งงบประมาณแผ่นดิน!!


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.60 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอครบุรี นำภาคส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษาและประชาชนชาวอำเภอครบุรี กว่า 200 คน ร่วมทำกิจกรรมซ่อมแซมถนนสายบ้านดอนตะเกียด – บ้านหินลับ ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อพื้นที่ 3 ตำบล ของอำเภอครบุรี ประกอบด้วย ตำบลเฉลียง ตำบลบ้านใหม่ และตำบลโคกกระชาย ระยะทาง14.7 กิโลเมตร


           ตามโครงการซ่อมแซมถนนลาดยางตามแนวทางประชารัฐ ซึ่งใช้ความร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างภาคส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่  ประสานกำลังแรงเงินแรงกาย และอุปกรณ์เครื่องจักรกล ร่วมในกันซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวซึ่งชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปีแล้ว  โดยไม่ต้องรอการจัดสรรงบประมาณแผ่นดินมาดำเนินการเหมือนเช่นที่ผ่านๆมา  ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แสดงถึงความซาบซึ้งใจในความร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ที่มีความรักสามัคคีกันช่วยเหลืองานราชการอีกทางหนึ่ง

 



จากนั้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมคณะ ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ ฝายมีชีวิต ตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9  ที่บ้านโปร่งสนวน หมู่ที่ 7 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งทางหน่วยงานราชการ ภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่อำเภอครบุรี ร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างขึ้นด้วยวันดุที่หาได้ในท้องถิ่นเอง  เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ยามขาดแคลน และเพิ่มสร้างความอุดมชุ่มชื้นให้กับพื้นที่  ซึ่งมีกำลังพลทหาร หน่วยต่างๆ และประชาชนในพื้นที่ร่วมทำกินกรรมในครั้งนี้กว่า 100 คน

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net