"สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ" ส่งทนายแจ้งความเอาผิด "เสรี-อานนท์" จัดรายการหมิ่นประมาท

"สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ" ส่งทนายแจ้งความเอาผิด "เสรี-อานนท์" จัดรายการหมิ่นประมาท


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 64  ผู้สื่อข่าวรายงานที่สถานีตำรวจภูธร  ตำบลป่าโมก  อำเภอป่าโมก  จังหวัดอ่างทอง  นางสาวเมตตา  เกลี้ยงกลม  ผู้ได้รับมอบอำนาจจาก นาง สมพร  จึงรุ่งเรืองกิจ  ผู้เสียหาย  พร้อมด้วย นาย สุพล  นิลวิเชียร ทนายความ  เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สุรสิทธิ์  ใจเที่ยง พนักงานสอบสวน สภ.ป่าโมก  เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นาย เสรี  วงษ์มณฑา นักจัดรายการโทรทัศน์  และนาย อานนท์  ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)  สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564  ทั้งสองได้ร่วมกันจัดรายการวิเคราะห์ข่าว  “ เรื่องลับมาก ”  ตอน “ ดร.อานนท์  คาใจหลายปม  ก่อนธนาธร ลงเล่นการเมือง ”  ซึ่งถ่ายทอดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง Nation TV 22 รวมทั้งช่องทางสื่อสารในรูปแบบอื่น ๆ  โดยบุคคลทั้งสองได้หยิบยก นาย ธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งเป็นบุตรของผู้เสียหาย  มาบังหน้า  เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าบุคคลทั้งสอง  ทำหน้าที่สื่อมวลชนช่วยสอดส่องดูแล  คอยเป็นหูเป็นตาแทนประชาชน  แต่การกระทำของบุคคลทั้งสอง  มีจุดประสงค์เพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริง  สร้างเรื่องราวอันเป็นความเท็จ  เพื่อใส่ความผู้เสียหายและครอบครัว


ด้าน นางสาวเมตตา  กล่าวว่า  สาเหตุที่ นาง สมพร  ได้มอบหมายตนให้มาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรป่าโมก  จังหวัดอ่างทอง  เนื่องจากมีผู้ที่รู้จักกับผู้เสียหาย  ได้รับชมรายการที่เป็นการหมิ่นประมาทดังกล่าวในจังหวัดอ่างทอง  และได้โทรศัพท์สอบถามไปยังผู้เสียหาย  ว่าเหตุการณ์ที่บุคคลทั้งสองกล่าวหามีข้อเท็จจริงว่าอย่างไร  เป็นไปตามที่ทั้งสองคนกล่าวใส่ร้ายหรือไม่  โดยบุคคลผู้นั้นรับรู้เรื่องที่นี่  ดังนั้น จึงจำต้องมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่จัดรายการทั้ง 2 คน  ซึ่งทางผู้ที่ได้ชมรายการ  พร้อมที่จะเดินทางมาเป็นพยานด้วย  โดยการแจ้งความฐานหมิ่นประมาทครั้งนี้  ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ นาง สมพร  ตัดสินใจดำเนินคดีตามกฎหมาย  แม้ที่ผ่านจะมีการหมิ่นประมาทหลายต่อหลายครั้ง



สำหรับหลักฐานที่ใช้ในการแจ้งความวันนี้  ทนายความแจ้งว่า  มีชุดเอกสารมอบอำนาจจาก นาง สมพร  และหลักฐานคือเทปรายการออกอากาศ  รายการวิเคราะห์ข่าวดังกล่าวมาเป็นหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าตามเนื้อหาใจความในรายการที่ก่อให้เกิดการความเสียหายแก่ชื่อเสียงนั้น  มีถ้อยคำใดปรากฎบ้าง นาย สุพล  ระบุว่า  มีบางตอนกล่าวหาตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ  กล่าวหา นาง สมพร  อย่างรุนแรง  เช่น  เป็นตระกูลทำลายชาติ  ชังชาติ  ซึ่ง นาง สมพร  ได้ตั้งคำถามกลับว่า  เพราะตนเป็นแม่ของ นาย ธนาธร  ใช่หรือไม่  จึงต้องถูกโยงเข้าไปเป็นเรื่องการเมือง  และการกระทำของพิธีกรทั้งสองที่พูดกันอย่างสนุกปาก  โดย นาง สมพร  ได้รับความเสียหายในด้านชื่อเสียง  และความน่าเชื่อถือ  ซึ่งส่งผลต่อการทำธุรกิจระหว่างประเทศที่ทำอยู่ด้วย

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อ่างทอง 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net