บุกคอนโดฯหรูย่านบางนา จับหนุ่มจีนลอบค้าอาวุธสงครามผ่าน IG ผงะ ของกลางอื้อ

บุกคอนโดฯหรูย่านบางนา จับหนุ่มจีนลอบค้าอาวุธสงครามผ่าน IG ผงะ ของกลางอื้อ


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.อ.สุวัตน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร  พร้อม พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.มงคล  อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 148/2564 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 99 / 522 ชั้น 9 ดี อาคารชุดนูเวล 9 ธนาชิตี้ ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 14 ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังจากที่สืบทราบมาว่าที่ห้องดังกล่าวมีชายชาวต่างชาติมาเช่าห้องดังกล่าวลักลอบผลิตอาวุธสงคราม ประเภทปืนยาวและเครื่องกระสุนปืน รวมทั้งลูกระเบิด และประกาศขายบนอินสตาร์ทแกรมชื่อ dewain  


จากการตรวจค้นได้พบนาย Wu qiang  อายุ 37 ปี สัญชาติจีน ถือหนังสือเดินทางเลขที่ E42927749 พักอาศัยอยู่ภายในห้องดังกล่าว และจากการตรวจค้นภายในห้องถึงกับตลึงพบอาวุธปืนยาวซึ่งเป็นอาวุธสงครามชนิดต่าง ๆ จำนวน 6 กระบอกที่ประกอบเสร็จแล้ว และชิ้นส่วนประเภทลำกล้องปืนเล็กยาว (Assault Rifle) จำนวน 9 ลำ  วัตถุระเบิด จำนวน 2 ลูก  เครื่องกระสุน ขนาด ร.56  มิลลิเมตร จำนวนประมาณ 12,000 นัด แมกกาซีนของอาวุธปืนยาวจำนวน 11 อัน ยาเสพติดให้โทษประเภท (ยาไอช) น้ำหนักประมาณ 5 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพ จำนวน 1 ชุด อุปกรณ์อาวุธปืน ประเภท สลัก น็อต สกูล และอื่น ๆ จำนวนประมาณ 40 ชิ้น และเครื่องกลึงขนาดเล็กจำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์อื่นที่ใช้ในการแต่งชิ้นส่วนของอาวุธปืนสงครามอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยยาไอซ์ประมาณ 5 กรัมพร้อมอุปกรณ์ในการเสพ  

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ได้สืบทราบมาว่ามีชายชาวจีนได้มีการประกาศขายอาวุธสงครามทางอินสตาร์ทแกรม ชื่อ dewain จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อขอซื้อลูกเครื่องกระสุนปืนและอาวุธปืนสงครามจากชายคนดังกล่าว ก่อนทำการติตามเส้นทางและที่มาของชายคนดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ห้องชุดดนูเวล 9 ธนาชิตี้ ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 14 ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ จึงได้เข้าสืบสวนจนกระทั้งทราบเป็นที่แน่ชัดว่าชายคนดังกล่าวพักอาศัยและลักลอบผลิตอาวุธส่งครามอยู่ภายในห้องดังกล่าว วันนี้จึงได้รวบรวมหลักฐานข้าวของหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าทำการตรวจค้นพบชายคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในห้องและจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสงครามและอุปกรณ์ส่วนประกอบและเครื่องมือในการผลิตอาวุธปืนส่งครามอยู่ภายในห้อง จึงคุมตัวนาย Wu qiang  เอาไว้ก่อนทำการสอบสวนขยายผลซึ่งนาย  Wu qiang  หนุ่มชาวจีน ยังให้การไม่ค่อยรู้เรื่องวกไปวนมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในอาการมึนเมายาเสพติดที่เสพเข้าไป 



พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้เปิดเผยว่า  จากการติดตามดูพฤติกรรมของนาย Wu qiang  มาตลอดจนกระทั่งรู้จุดมอนิเตอร์ที่เขาอยู่เราก็เลยขอหมายเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งได้เจออาวุธสงครามจำนวนมาก และจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าอาวุธสงครามที่ตรวจพบ ทราบว่าเขาซึ่งมาเป็นชิ้นส่วนประกับ ลำกล้อง พานท้ายปืน ซื้อแยกกันมาและนำมาประกอบ และมีการดัดแปลงจาก 7.62 มาเป็น 5.56 เพราะฉะนั้นกระสุนที่ตรวจพบกว่า 12,000 นัด เป็นขนาด 5.56 ทั้งหมด นอกจากนั้นทุกอย่างที่ตรวจพบมาจากบราซิว ซึ่งท่าน ผบ.ตร.ได้สั่งให้ทำการตรวจสอบว่าสิ่งของที่ตรวจพบนำเข้ามาได้อย่างไร เพราะในห้องเราพบว่าอุปกรณ์ทั้งหมดอยู่ในลังไม้ขนาดใหญ่ น่าเชื่อว่ามีการขนย้ายมาทางเรือ เพราะว่าทางเรือมีความอ่อนตัวการซีเคียวรีตี้น่าจะน้อย เพราะท่ามาทางเครื่องบินมันจะต้องผ่านเกรดต่าง ๆ หลายขั้นตอนจะเห็นได้ว่า อุปกรณ์ที่เขาใช้ แสดงว่าคนนี้เป็นคนที่มีความชำนาญ สามารถทำปืนที่สวยงามออกมาได้เป็นการประกอบกันเพื่อให้เป็นปืนสวยงาม อุปกรณ์ที่ใช้มีราคาและเป็นที่นิยม ซึ่งคนทำต้องมีความรู้ และสามารถเปลี่ยนแปลงขนาดของลำกล้องปืนได้ ทำเป็นคาบิ่น ทำเป็นเอเค และยังมีชิ้นส่วนอีกจำนวนหนึ่ง นี้คือความน่ากลัวของอาชญากร ที่มาแขวงตัวอยู่ในคอนโดเกิดเขามาระเบิดสัก 10 ลูกและระเบิดขึ้นมาสิ่งที่เกิดขึ้นมันอาจจะเลวร้ายกว่าที่คิดเพราะเขามีดินปืนที่มาจากกระสุนปืนอีกจำนวนมาก 

และจากการสอบสวนเบื้องต้นก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนผลิตอาวุธปืนสงครามที่ตรวจพบและขายในอินสตาร์ทแกรม และมีความรู้จบจากมาสเซอร์ดีกรี มาร์เกตติ่ง แต่เราก็ยังไม่เชื่อในบ้างเรื่องที่เขาพูดที่ไม่เป็นไทม์ไลน์ที่ถูกต้องลักษณ์คล้ายโดดไปโดดมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการเสพยา หลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลว่าใครเป็นคนส่งอุปกรณ์เหล่านี้มาเพราะของเหล่านี้เป็นอาวุธสงครามทั้งหมดกระสุนปืนที่ส่งมาส่งมาได้อย่างไรได้มาจากไหน และอุปกรณ์ทั้งประกับปืน อุปกรณ์ปืน แมกปืน พวกนี้ไม่สร้างขึ้นมาเองเป็นการซื้อมาเพราะฉะนั้นต้องมีคนส่งมาสิ่งเหล่านี้เราต้องหาต่อ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องสืบหาว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้บ้างซึ่งเราจะนำปืนเหล่านี้ไปทำการตรวจดีเอ็นเอว่าแต่ละคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเขามีใครบ้างและเส้นทางเข้าออกมาได้อย่างไร คือต้องดูในทุกเรื่อง 

ข่าว-ภาพ : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์  จ.สมุทรปราการ
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net