เหลือเชื่อ!! เมื่อ "หลวงพี่" ขนเก้าอี้วัด เก่ากว่า 17 ปี มาทำความสะอาด จู่ๆเกิดผลลัพธ์สุดอัศจรรย์ แชร์กระหึ่ม โซเชียลฯ (มีคลิป)

เหลือเชื่อ!! เมื่อ "หลวงพี่" ขนเก้าอี้วัด เก่ากว่า 17 ปี มาทำความสะอาด จู่ๆเกิดผลลัพธ์สุดอัศจรรย์ แชร์กระหึ่ม โซเชียลฯ (มีคลิป)


 

วันที่ 11 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดประทับใจ ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ในพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี ขณะกำลังทำความสะอาดเก้าอี้วัดเก่าๆ ที่ญาติโยมนำมาถวายให้กับวัดตั้งแต่ 17ปีที่แล้ว โดยพระสงฆ์รูปนี้ได้นำ ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงอัดฉีดจนเก้าอี้จนสะอาดเอี่ยม ราวกับเก้าอี้ใหม่แกะกล่อง อย่างไรอย่างนั้น เลยทีเดียว โดยล่าสุด ได้มีผู้เข้ามาชมคลิปวีดีโอดังกล่าว เกือบ 9 แสน วิว แล้ว


 

โดยคลิปวีดีโอดังกล่าว โพสต์โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ พระกิตติศักดิ์ สุทฺธกุโล ได้โพสต์คลิปวีดีโอ จำนวน  2 คลิป ความยาวคลิปละประมาณ 1 นาที  ขณะที่ท่านกำลังทำความสะอาดเก้าอี้วัดเก่าๆ ที่ญาติโยมนำมาถวายให้กับวัด โดยใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงอัดฉีดจนเก้าอี้สะอาดเอี่ยมอ่องกลับมาน่าใช้อีกครั้ง พร้อมทั้งเขียนข้อความดังนี้ 

 

"หลายท่านสงสัยว่าการที่เราเอาเครื่องฉีดน้ำมาฉีดเก้าอี้จะทำให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานมั้ยเพราะเก้าอี้เก่ากลัวเก้าอี้จะหักเเละเป็นอันตราย  

 

หลวงพี่ขอตอบตรงนี้เลยนะว่า การฉีดล้างเก้าอี้หลวงพี่เลือกเเต่เก้าอี้เกรดพรีเมี่ยม ถึงเเม้อายุการใช้งานจะเยอะเเต่คุณภาพยังดี เมื่อล้างเสร็จอาจจะทำให้เนื้อเก้าอี้บางลงเเต่มีการทดสอบจากคนที่มีน้ำหนักเป็นร้อยกิโลทดลองนั่งเเละโยกดู ทดสอบเเล้วว่าปลอดภัยถึงนำมาใช้งานต่อ ส่วนตัวไหนที่เก่ามากผุพังจะนำไปทิ้ง อย่างน้อยเราก็ยังได้รักษาศาสนวัตถุให้ได้ใช้งานนานขึ้น เเละรับประกันว่าปลอดภัยเเน่นอน โยมที่ท่านถวายเก้าอี้มาจะให้บุญกับพระท่านเยอะๆเพราะท่านใช้นั่งทุกวัน  เลยเเจ้งเหตุผลมาให้ท่านได้รับรู้ถึงเจตนา ขอเจริญพร. ล้าง อัด ฉีด เก้าอี้เก่าๆในวัดที่โยมถวายมาตั้งเเต่ปี2543ใช้งานมา17ปี สภาพอย่างที่เห็นเเต่พอล้าง อัด ฉีด เสร็จ บอกได้เลยว่าเหมือนเเกะกล่อง เอาบุญมาฝากนะ"

 



 

ทั้งนี้  พระกิตติศักดิ์ สุทธกุโล  ยังได้เปิดใจถึงสาเหตุที่นำเก้าอี้เก่ากว่า 17 ปี มาทำความสะอาดว่า เกิดจาก ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ตะไคร่น้ำเกาะพื้นถนน อาตมาเลยใช้เครื่องอัดฉีดขัดพื้นถนน อยู่ๆ มองเห็นเก้าอี้เก่าตัวหนึ่ง จึงเกิดความคิดขึ้นว่าเครื่องอัดฉีดเราใช้เเรงดีอยู่นะ ฉีดตะไคร่น้ำเกาะพื้นถนนเเน่นๆ ยังออกเลย อาตมาจึงลองเอาเก้าอี้เก่ามาลองฉีด 1 ตัวเเต่พอฉีดเเล้วกลับได้ผลเกินคาด จากคราบฝังเเน่นที่ติดเก้าอี้ใช้งานมา 17 ปีหลุดออกหมดเลย พอฉีดเสร็จสภาพเก้าอี้ใหม่เอี่ยมเหมือนเพิ่งชื้อมาใหม่ หลังจากนั้นอาตมาเลยขนเก้าอี้มาทั้งหมด ตัวไหนที่เก่าเลยลงคลิปให้โยมได้อนุโมทนาบุญด้วย เพราะอาตมาได้ทำหน้าที่รักษาศาสนสถานให้ได้ใช้งานนานขึ้น

 


" เห็นอะไรในวัดก็อยากจะทำให้มันเรียบร้อย ซึ่งเก้าอี้ที่ญาติโยมบริจาคมาแทบจะมองไม่เห็นชื่อเลย แต่พอล้างแล้วก็ได้เห็นชื่อผู้บริจาคชัดเจนขึ้น เพราะบวชมาแล้วก็ต้องทำหน้าที่ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันของพระให้ดีที่สุด"

 

 

 

 

 

 

รับชมคลิป ด้านล่าง 

 

 

ขอบคุณ ที่มา : พระกิตติศักดิ์ สุทฺธกุโล






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net