คัดค้านประกัน "พ่อเฒ่าปืนโหด" ซัลโวหลานชายดับ พ่อเหยื่อเผยชนวนเหตุสะเทือนใจ

คัดค้านประกัน "พ่อเฒ่าปืนโหด" ซัลโวหลานชายดับ พ่อเหยื่อเผยชนวนเหตุสะเทือนใจ


จากกรณีพ่อเฒ่าวัย 72 ปีอดีตทหารผ่านศึกชาว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ คลั่งจ้วงแทงหลานชายปืนยิงซ้ำ หลังนำฮวกมาฝาก แต่หวั่นถูกทำร้าย หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตามรวบทันควัน เผยตรวจสอบเบื้องต้นมีอาการผิดปกติทางจิต สันนิษฐานเกิดภาพอดีตหลอนจำฝังใจ เห็นคนอื่นเป็นศัตรูต้องกำจัด ก่อนเกิดเหตุภาพหลอนใช้มีดปลายแหลมกระหน่ำแทงและยิงหลานชายที่เอาฮวก(ลูกอ๊อด)มาให้ห่อหมกทำกินเสียชีวิต ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 6 โคกยาว  ต.โนนนาจาน อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายเสกสรรค์ สุขทวี อายุ 40 ปี ผู้เสียชีวิต โดยญาติได้นำศพมาตั้งสวดอภิธรรมและกำหนดบำเพ็ญกุศลตามประเพณีในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) ที่เมรุสถานในวัดประจำหมู่บ้าน ทั้งนี้ มีเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง มาแสดงความอาลัยให้กับผู้เสียชีวิต และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และเสียดายนายเสกสรรค์ ที่สูญเสียชีวิตอย่างปัจจุบันทันด่วน และเป็นการเสียชีวิตด้วยฝีมือของนายบุญล้น สุขทวี ผู้ต้องหาที่เป็นลุงแท้ๆ

นายทองฤทธิ์ สุขทวี อายุ 59 ปี บิดานายเสกสรรค์ สุขทวี ผู้ตาย กล่าวว่า เหตุที่นายบุญล้นลงมือฆ่าลูกชายของตนนั้น สาเหตุจริงๆไม่มีใครรู้ เพราะไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ เพราะมีเพียงลูกชายและนายบุญล้นผู้ก่อเหตุเท่านั้น เนื่องจากเป็นช่วงทำนา เพื่อนบ้านไปทำนากันกันหมด อย่างไรก็ตาม ปกตินายเสกสรรลูกชายไม่ค่อยจะเข้ามาในหมู่บ้าน เพราะนอนนา แต่เมื่อวานนี้ก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาในหมู่บ้านเพื่อเยี่ยมแม่ แต่ไม่รู้ยังไงถึงเดินเข้าไปหานายบุญล้นที่อยู่ในบ้านที่อยู่ติดกัน คาดว่าน่าจะเอาลูกอ๊อดไปฝาก ก่อนที่จะถูกนายบุญล้นใช้มีดปลายแหลมแทง ก่อนวิ่งหนีตายออกมาและถูกนายบุญล้นใช้ปืนแก๊ปยิงซ้ำ จนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว


นายทองฤทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับนายบุญล้นผู้ต้องหานั้นเป็นลูกพี่ลูกน้องกับตน ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงนายเสกสรรค์นั้น พฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นที่รับรู้รับทราบกันทั้งหมู่บ้าน ว่ามีอาการผิดปกติทางจิต เพราะอดีตเคยเป็นทหารพราน และเคยไปรบในสมรภูมิเวียดนามมาก่อน ตอนหลังมีความบกพร่องทางจิตและประสาทการรับรู้ทางหูไม่ปกติ จึงกลับมาอยู่บ้าน และไม่สุงสิงกับใคร ไม่มีครอบครัว บางครั้งอาการกำเริบ เอาปืนออกมายิงขึ้นฟ้า และถือมีดปลายแหลมเดินวนไปวนมาอยู่หน้าบ้าน เห็นคนเดินผ่านหน้าบ้านก็เกิดอาการหลอน เหมือนเห็นเป็นศัตรูไปหมด จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปพูดคุยด้วย เพราะกลัวนายบุญล้นจะใช้ปืนยิงหรือทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม ถึงแม้นายบุญล้นจะมีอาการดังกล่าว และญาติจะพาไปรักษา แต่นายบุญล้นไม่ยอมไป และในที่สุดจะมาก่อเหตุสะเทือนใจ ใช้มีดปลายแหลมแทงและยิงนายเสกสรรค์เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในส่วนของคดีนั้น ขอมอบให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการไปตามกฎหมาย



ด้าน ร.ต.อ.บรรจง ชลชี พนักงานสอบสวน สภ.นาคู กล่าวว่า คดีดังกล่าว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้ ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สร้างความสะเทือนขวัญให้กับประชาชน และเกรงว่าจะก่อเหตุอีก  ส่วนประเด็นผู้ต้องหามีอาการทางจิตนั้น ในขั้นตอนของการสอบสวน ซึ่งวันพรุ่งนี้จะได้เชิญทนายความเข้ามาร่วมในการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะยังไม่ปักใจเชื่อว่าป่วยทางจิต เนื่องจากบางครั้งยังคงพูดจารู้เรื่องก่อนจะนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในวันพรุ่งนี้

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net