"แม่น้องชมพู่" เล่าลางสังหรณ์ ลูกสาว 3 ขวบ เคยพูดทักโลงศพสวย

"แม่น้องชมพู่" เล่าลางสังหรณ์ ลูกสาว 3 ขวบ เคยพูดทักโลงศพสวย


เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 63 นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่  คาใจการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เลื่อนงานฌาปนกิจ ตัดสินใจส่งร่างผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เหตุการณ์เสียชีวิตซึ่งตามกำหนดเดิมจะมีการทำพิธีฌาปนกิจ ในช่วงบ่าย วันนี้(17-05-63) 
          
จากกรณี เด็กอายุ 3 ขวบที่สูญหายจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 11พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานพร้อมด้วยชาวบ้านออกค้นหา และวันที่ 14 พฤษภาคม 2563ที่ผ่าน  เจ้าหน้าที่ได้คนพบเด็กหญิง  อรวรรณ  วงศ์ศรีชา หรือ(น้องชมพู่) อายุ 3 ปี  เจ้าหน้าที่พบศพน้องชมพู่ สภาพนอนไม่สวมเสื้อผ้า อยู่บนภูเหล็กไฟห่างจากบ้านประมาณ 2.5 ก.ม. พื้นที่ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

           


ด้าน นางสาวิตรี   วงศ์ศรีชา อายุ 40 ปี  แม่น้องชมพู่  บอกว่า   จากการผ่าศพน้องประมาณ 3 ครั้ง ครั้งแรกที่โรงพยาบาลดงหลวง จ.มุกดาหาร และโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี และส่งไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ครั้งนี้ก็คงจะได้หลักฐานมากกว่าเดิม ทางตำรวจก็บอกว่าหลักฐานยังน้อยอยู่นะแม่ แม่สนใจจะพาน้องไปผ่าอีกไหม ไปตรวจอีกไหม จะไปที่ดีที่สุดเลย แม่ก็ตกลง เพราะว่าแม่ก็อยากให้จับตัวคนร้าย ยังไงน้องก็เสียชีวิตไปแล้ว โทรมาประมาณ 4 ทุ่ม และตำรวจก็มารับประมาณ ตี 1 แม่ก็ตัดสินใจ ถ้าปล่อยไว้นานก็ไม่ได้ ก็ต้องคิดด้วยว่า เรืองงานที่จะฌาปนกิจก็ต้องยกเลิกทุกอย่าง ตอนนี้ก็ถึงกรุงเทพแล้ว เข้าห้องผ่าแล้ว ลุงโทรมาบอก แม่มั่นใจว่าจะได้หลักฐานเพิ่มเติม เพราะว่าดีที่สุดแล้ว สำหรับแม่ที่จะช่วยได้ ส่วนเรื่องของหลักฐานมีไม่พอ ถ้ามีคนอุ้มน้องไป น่าจะมีรอยซ้ำ รอยนิ้วมือ รายละเอียดยังมีไม่มาก พูดไปมันอาจจะเสียก็ได้ แม่ไม่ได้ไปรับน้อง เบื้องต้นที่ได้รับมามันน้อยไป จากที่ลูกอยู่ในเขาแล้วหลักฐานมันน้อยไป ก็ลองอีกสักครั้งหนึ่ง แล้วค่อยว่ากันอีกที และไม่บอกกับชมพู่ว่า ไห้บอกแนวทางหาตัวคนร้ายให้เจอ แม่จะไม่ยอมเสียลูกไปฟรี ๆ ใครทำอะไรไว้ต้องได้รับกรรม ส่วนศพทางตำรวจได้พาไปบอกน้องว่าจะพาน้องไปเที่ยวกรุงเทพ


          

หลังจากผ่าพิสูจน์มาถึงบ้าน คุยกับตำรวจก่อนว่าจะทำอย่างไร หลักฐานเพียงพอไหม เยอะไหม เผาน้องได้หรือเปล่า และในช่วงหลังปีใหม่ บ้านที่อยู่ในซอยมีงานศพ ถ้าน้องจะไปบ้านตา ก็ต้องผ่านบ้านงานศพก่อน น้องก็ไปทักว่า ..ว้าว  โลงศพสวยจังเลย ... แม่ก็เลยปิดปากน้องไว้ไม่ให้พูดต่อ น้องก็บอกอีกว่า ..มันสวยมาก ๆ นะ สวยมากเลย .. แม่ก็เอะใจคิดว่าเด็กไร้เดียงสาพูด งานศพก็ตั้งไว้หลายวันน้องก็วิ่งลงไปหาตาทุกวัน น้องเห็นไฟวิบวับ  น้องก็บอกว่า..สวยมาก ๆ น้องไม่รู้หรอกว่าในโลงมีศพอยู่ แม่ไม่เคยพาลูกไปงานศพคนอื่น งานนี้คือมันหลบไม่ได้ ตั้งแต่น้องเสียไม่เคยฝันเห็นน้องเลยส่วนตาคิดถึงหลานมาก        

 



โดยร่างน้องชมพู่ ออกเดินทางจากบ้าน กกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อเวลา ประมาณ 02.00 น.โดยมีนายเสริม สุขพันธุ์ อายุ 43 ปี น้าเขยน้องชมพู่ พร้อมกับร้อยเวร สภ. กกตูมติดตามไปด้วยและถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา                
         
 ในส่วนของชาวบ้านต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดในหมู่บ้านมาก่อน จึงสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กหญิงที่อายุยังน้อยต้องไม่ให้อยู่ลำพัง และจะเพิ่มความเอาใจใส่ลูกหลานให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยน้องชมพู่อีกถือเป็นบทเรียนของหมู่บ้าน


          
สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร โดยนายวิริยะ ทองผา  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยประธานสภา และ สอบ.จ.มุกดาหาร ได้นำเงินช่วยมาช่วยเหลือ พร้อมให้กำลังใจครอบครัวของเด็ก 3 ขวบที่เสียชีวิต ส่วนนางมณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาพ เจ้าของตลาด เอ็มอาร์มารวย ได้นำพวงหรีดมาเคารพศพ พร้อมได้มอบเงินช่วยเหลือครองครัวน้องในเบื้องต้น 
                                                    
ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.มุกดาหาร 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net