"โคราช" ไฟไหม้ที่เก็บถังเคมีในโรงงานผลิตรองเท้าเสียหาย

"โคราช" ไฟไหม้ที่เก็บถังเคมีในโรงงานผลิตรองเท้าเสียหาย


 

         เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 มี.ค. 2562 ร.ต.อ.มติชน วงศ์เบ้ากุล รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดภายในพื้นที่ของบริษัท เอส ซี เอส กรุ๊ป จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 78 หมู่ที่ 4 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นลักษณะโรงงานผลิตรองเท้า หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่รถน้ำจากเทศบาลตำบลสูงเนิน ร่วมเข้าตรวจสอบ ระงับเพลิงในที่เกิดเหตุ

         จุดที่เกิดเหตุเป็นลักษณะสิ่งปลูกสร้างชั้นเดียว ใช้สำหรับกักเก็บถังเคมีไว้ผลิตรองเท้า มีแสงเพลิงอยู่ในระหว่างการลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลตำบลสูงเนินได้นำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 6 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิงไม่ให้ไปลุกลามส่วนอื่น ของโรงงานโดยใช้เวลากว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงสงบ

 


           จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนค่าความเสียหายในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้

          จากการสอบสวนพนักงานภายในโรงงานทราบว่า.. ขณะที่พนักงานกำลังจะไปเปิดวาล์ในห้องสารเคมี เพื่อผลิตรองเท้าต่อตามขั้นตอนปฏิบัติ แต่ปรากฏว่าตอนเปิดวาล์ไปแล้ว ได้เกิดมีเปลวไฟปะทุลุกท่วมขึ้นมา ภายในห้องเก็บสารเคมี จนระงับเพลิงไว้ไม่อยู่ พนักงานที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุจึงได้รีบวิ่งออกมา แล้วรีบแจ้งเตือนพนักงานคนอื่น ให้รีบวิ่งออกมาจากบริเวณพื้นที่ไฟไหม้ และได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำรถน้ำเข้ามาระงับเพลิงดังกล่าว

โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า.. สถานที่กักเก็บถังสารเคมีไว้สำหรับผลิตรองเท้านั้น น่าจะเกิดความความร้อนจากภายในถังสารเคมี ประกอบกับพนักงานเดินไปเปิดวาล์พอดี ทำให้เกิดประกายไฟปะทุขึ้นมา เป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ได้รับความเสียหายดังกล่าว

         ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ทางเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าทำการตรวจสอบและประเมินมูลค่าความเสียหายอีกครั้ง ต่อไป.








ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net