โค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้ง! ฟันธงใครจะได้เป็น ส.ส. ปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขต

โค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้ง! ฟันธงใครจะได้เป็น ส.ส. ปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขต


โค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง สส.ทั่วประเทศ หลายพรรคการเมืองที่ต้องระดมกำลัง ก่อนที่จะมีการหยุดหาเสียง ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธวิธีใดก็ตาม เพื่อที่จะได้มาซึ่งคะแนนเสีย แต่ยังไร้เหตุรุนแรงสำหรับปราจีนบุรี ประชาชนยังเชื่อมั่นในพรรคการเมืองที่ตัวเองชิ่นชม ไม่ว่าจะเป็นตัวบุคคลหรือพรรคก็ตาม แม้บางคนจะมีการเปลี่ยนขั้วพรรคบางก็ตาม ยังเป็นที่ชื่นชอบของฐานเสียงเดิม 

สำหรับจังหวัดปราจีนบุรี มี สส. จำนวน 3 เขตเลือกตั้ง โดยมีผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จำนวน 23 ราย เขต 2 จำนวน 26 ราย และเขต 3 จำนวน 23 ราย ตั้งแต่วันรับสมัครจนถึงโค้งสุดท้ายในขณะนี้ พบว่าบรรดาผู้สมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ใช้แนวทางจัดตั้งหัวคะแนนกับการเดินเคาะประตูบ้านในพื้นที่เหมือนกัน บางรายมีใช้เพจเพื่อโฆษณาหาเสียงกับคนรุ่นใหม่


ในการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม 62 ผู้ที่จะสามารถรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต 1 คาดว่า นายอำนาจ วิลาวัลย์ พรรคภูมิใจไทย เป็นอดีต ส.ส.ปราจีนบุรี หลายสมัย ที่มีนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีต ส.ส.หลายสมัย และผู้กว้างขวางในเขตพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีเป็นผู้ผลักดัน แต่มีคู่แข่งหน้าใหม่และไฟแรง คือ นายนุกูลกิจ พากเพียรศิลป์ สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของ นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ นายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี ที่เป็นนักการเมืองมีฐานการเมืองในเขต 1 อย่างเหนียวแน่น อาจแซงทางโค้งสุดท้ายได้ 

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้มีสิทธิจะได้รับเลือกตั้งได้แก่ นายชยุต ภุมมะกาญจนะ พรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส. หันมาซบปีกบ้านตระกูลวิลาวัลย์ แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้ที่จะมีโอกาสเข้าแซงทางโค้งสุดท้ายได้ คือ นางสาวเยาวลักษณ์ โตอนันต์ ผู้สมัครค่ายพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีคะแนนเฉียดฉิวเมื่อครั้งที่แล้ว ยังขยันออกเดินขอคะแนนตามบ้านตั้งแต่เช้าถึงค่ำทุกวัน ทำให้อาจมีคะแนนเสียงสงสารเอาชนะนายชยุต สส.หลายสมัยก็เป็นไปได้ 

เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ที่ได้รับเลือกตั้ง สว.สมัยที่แล้ว หันมาลงสมัคร สส. ไปซบปีกตระกูลวิลาวัลย์ สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย ที่มีความรู้ระดับปริญญาเอก และเป็นเจ้าของกิจการโรงเรียนอาชีวะในอำเภอกบินทร์บุรี รวมทั้งมีญาติเป็นนายกเทศมนตรีตำบลกบินทร์ เริ่มมีเสียงตอบรับมากขึ้นตลอดเวลาอาจชิงเก้าอี้ สส. เขต 3 มาได้ ทำให้นายคงกฤช หงษ์วิไล สวมเสื้อพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.หลายสมัย ต้องทำงานหนักในครั้งนี้ 



และที่น่าจับตาอีกคนคือ เขต3 กบินทร์บุรี -นาดี คือนายกิตติวัฒน บัวลอย อดีต สจ.ที่ยังคงถือฐานเสียง สมัยเป็น สจ.ได้อย่างท้วมท้น เป็นที่น่าจับตา อาจจะเป็นม้ามืด ที่เข้าชิง ตำแหน่ง สส.เขต 3 ปราจีนบุรีก็เป็นได้ แล้วเรามาลุ้นไปพร้อมกันในเย็นวันที่24มีค.นี้ ว่าจะได้ สส.เดิม หรือ สส.ใหม่ ที่จะเข้ามาเป็นปากเสียงแทนประชาชน อย่างที่ออกหาเสียงกันหรือไม่ 

ภาพ / ข่าว : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net