เปิดข้อความ "ครูพิการ" ไลฟ์สด ฆ่าตัวตาย ร่ายยาวจัดหนักถึงภรรยา นอนแบให้ ใครจะไม่เอา

เปิดข้อความ "ครูพิการ" ไลฟ์สด ฆ่าตัวตาย ร่ายยาวจัดหนักถึงภรรยา นอนแบให้ ใครจะไม่เอา


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม สว.(สอบสวนสภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่า รับแจ้งเหตุครูยิงตัวตายในบ้านพักเลขที่  84 ม.8 บ้านเมืองเพีย ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกหลายนาย ประสานแพทย์เวร รพ.บ้านไผ่ ร่วมชันสูตรศพคนตาย


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่ห้องโถงภายในบ้าน พบศพผู้ตาย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ชื่อว่า นายศราวุธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี  ครูชำนาญการ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกยิงที่ขมับขวาทะลุแก้มซ้ายเลือดไหลนองเต็มพื้นบ้าน

ขณะที่เพื่อนสนิทรายหนึ่งของผู้ตาย กล่าวว่า สนิทกับผู้ตายและครอบครัวมานาน ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี แต่เป็นคนขี้ใจน้อย เอาแต่ใจตัวเอง และชอบเล่นปืน ช่วงเกือบ 7 โมงเช้า พี่สาวของภรรยาผู้ตายโทรศัพท์บอกว่า  ได้รับโทรศัพท์จากโอ๋ ภรรยาของผู้ตายว่า โฟร์คยิงตัวตายในบ้าน ผมได้รับโทรศัพท์จึงรีบมาดูที่บ้าน ก็พบว่าเป็นเรื่องจริง และเชื่อว่าเป็นการยิงตัวตายจริง เพราะคนตายเป็นคนขี้ใจน้อย ชอบให้ภรรยาเอาใจ โดยผู้ตายเป็นคนตั้งใจทำงาน และดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ผู้ตายและภรรยาต่างก็รับราชการครูทั้งคู่ แต่อยู่คนละอำเภอ ภรรยาสอนอยู่โรงเรียนแหงหนึ่งในอำเภอมัญจาคีรี



ส่วนผู้ตายสอนอยู่ที่อำเภอบ้านไผ่ มีบุตรด้วยกันสองคน ครอบครัวอบอุ่น รักกันดี แต่เมื่อปลายปี 2559 ผู้ตายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนกลายเป็นผู้พิการท่อนล่าง จากนั้นผู้ตายก็เปลี่ยนไป แต่ยังคงไปทำงานสอนหนังสือที่โรงเรียนตามปกติ โดยทุกเช้าภรรยาจะทำหน้าที่ขับรถยนต์ไปส่งผู้ตายที่โรงเรียน ส่งลูกไปเรียนหนังสือ จากนั้นภรรยาก็ไปทำงานตามปกติ วันใดที่ภรรยาเลิกเรียนช้าหรือที่โรงเรียนมีกิจกรรม หรือมีประชุสัมมนา ก็จะมีลูกชายสองคนคอยดูแล และผู้ตายมักจะเกิดอาการเครียดและยิงปืนในบ้านบ่อยครั้ง บางครั้งก็ตบตีลูกชายที่คนโต การเกิดเหตุครั้งนี้จึงคิดว่า ผู้ตายเครียดจากสภาพร่างกายที่พิการของตัวเองจึงยิงตัวตาย

พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า ในเบื้องต้น ได้สอบสวนคนใกล้ชิดกับผู้ตายทราบว่า ครูโฟร์ค ป่วยซึมเศร้า และมีอาการเครียดสะสมมานาน สาเหตุจากการที่ประสบอุบัติเหตุ ทางรถยนต์แล้วกลายเป็นผู้พิการ เคยทำงานได้ เคยช่วยเหลือตัวเองได้ แต่หลังประสบอุบัติเหตุต้องมานั่งรถเข็น จึงเกิดอาการเครียด  ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ฆ่าตัวตายนั้น เป็นปืนที่ผู้ตายซื้อมาและมีทะเบียนถูกต้องมานานแล้ว บางวันก็ยิงปืนในบ้านตัวเอง และก่อนจะฆ่าตัวตาย ก็ได้ยิงปืนติดต่อกันหลายนัด ลูกและภรรยา ซึ่งพักผ่อนอยู่คนละห้อง ไม่กล้าออกไปดู กระทั่งเสียงปืนสงบจึงพากันเดินไปดูก็พบว่าครูโฟร์คเสียชีวิตแล้ว

นอกจากนี้เพื่อนผู้ตายที่เดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุต่างก็พูดว่า ผู้ตายมีการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค...ด้วย เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่เฟสบุ๊คดังกล่าว ปรากฏว่าคลิปดังกล่าวถูกลบไปแล้ว จึงพบเพียงข้อความที่ผู้ตายโพสทิ้งไว้ก่อนเกิดเหตุดังกล่าว ช่วงเวลา 02.00 น.หรือประมาณ 9 ชม.ที่ผ่านมา โดยข้อความต่างๆนั้นผู้ตายได้เล่าถึงความเป็นในในชีวิตตัวเอง แต่มีข้อความสุดท้ายที่บอกว่า จากความในใจของนายศราวุธ เอกปริญญา ทั้งหมดที่เขียน จากสติที่ครบบริบูรณ์ไม่ได้เป็นโรคจิต คนเป็นโรคจิต คงจะเล่าอะไรไม่ได้อย่างนี้ และสิ่งหนึ่งถ้าผมตายไป ผมตั้งใจฆ่าตัวเอง โดยการเอาปืน GLock19ของตัวเอง ยิงตัวเองตาย จากด้านขวาของหัว ปล.ตั้งใจจะตายวันเกิด ถ้าบ้าคงจะไม่เลือกวันเวลาแบบนี้ หรือวันที่ทนไม่ไหว ถ้าเห็นข้อความนี้คือตายไปแล้ว ซึ่งในข้อความที่โพสต์ลงเฟสบุ๊คนั้น เป็นที่สังเกตว่า เป็นการพิมพ์ข้อความที่มีลายเซ็นผู้ตายกำกับไว้ทุกแผ่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้วมอบศพให้กู้ภัยพุทธญาณสมาคมบ้านไผ่ นำศพไปที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ให้แพทย์ทำการผ่าศพพิสูจน์ตามขั้นตอนก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ขอนแก่น 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net