โคราช-ชวนเที่ยวสันเขื่อนมูลบนชมอาทิตย์ตกดิน กินอาหารอร่อย บรรยากาศสุดโรแมนติก

โคราช-ชวนเที่ยวสันเขื่อนมูลบนชมอาทิตย์ตกดิน กินอาหารอร่อย บรรยากาศสุดโรแมนติก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนมูลบน ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ถือเป็นเขื่อนต้นน้ำมูลที่มีความสำคัญอย่างมาก ต่อการส่งน้ำเพื่ออุปโภค - บริโภค ทั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และภาคอีสานตอนล่าง  นอกจากความสำคัญนี้ บริเวณสันเขื่อนมูลบน ยังเป็นจุดผักผ่อนชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของอำเภอครบุรี โดยเฉพาะในช่วงยามเย็นจะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดิน หลังเขาจอมทอง หรือ “ฟูจิครบุรี” แสดงสุดท้ายของวันจะสะท้อนกับผืนน้ำของเขื่อนมูลบนสุดแสนสวยงาม  เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มักจะเดินทางมาชมวิวเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กันเป็นประจำ 


นอกจากจะเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวชม ยังจะได้มีโอกาสลิ้มรสอาหารโดยเฉพาะเมนูปลาจากเขื่อนมูลบน กันถึงถิ่น ที่ร้านอาหารสวัสดิการเขื่อนมูลบน ซึ่งตั้งรอให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณสันเขื่อน พร้อมบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติก  ซึ่งเมนูหลักก็จะเป็นอาหารจากปลาที่หาได้ในเขื่อนมูลบน ที่ทางร้านจะรับซื้อจากชาวบ้านในพื้นที่ที่อาศัยเขื่อนมูลบนทำมาหากิน  อาทิ ปลานิล ปลากดคัง ปลาบึก ปลาเนื้ออ่อน และปลาหลด เป็นต้น ส่วนเมนูก็จะมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน  ต้มปลากกดคัง ปลาบึกลวกจิ้ม ปลาบึกผัดฉ่า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกสั่งได้ตามใจเหมือนเช่นร้านอาหารทั่วไปอีกด้วย

นางสาววันทนา ผลยิ่ง อายุ 33 ปี เจ้าของร้านอาหารสวัสดิการเขื่อนมูลบน บอกว่า อาหารที่ร้านนั้นเน้นความสดใหม่ และส่วนใหญ่จะรับซื้อจากชาวบ้านในชุมชน โดยเฉพาะเมนูปลา ที่จะมีให้เลือกหลากหลาย แต่ก็ตามแต่ที่ชาวบ้านจะหาได้ และเมนูบางอย่างอาจไม่ได้มีให้ทุกวัน  นอกจากในส่วนที่จะมีได้ประจำอยู่แล้วก็จะเป็นจำพวก ปลานิล เป็นต้น แต่ในส่วนของอาหารทั่วไปก็มีจำหน่ายทุกวัน  รับรองความสดใหม่และรสชาติที่จะถูกปากอย่างแน่นอน ส่วนใครต้องการสอบถามเมนูล่วงหน้า ติดต่อได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 099-3817644 หรือ 096-8875866



นอกจากอาหารที่รอให้การต้อนรับอย่างครบครันแล้ว บรรยากาศของร้านนั้นบรรยากาศก็มีความสวยงาม ด้วยการประดับประดาร้านด้วยดอกไม้ ต้นไม้ นานาพันธุ์ ท่ามกลางลมจากเขื่อนที่โชยพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจต้องการไปเสพบรรยากาศ สามารถค้นหาสถานที่ผ่านทางแอพลิเคชั่นบนมือถือได้แล้วตลอดเวลา

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net